Giáo dục

Bảng thành tích 'siêu khủng' của thần đồng Đỗ Nhật Nam từ năm 7 tuổi

Từ năm lên 7, Đỗ Nhật Nam đã chứng minh tài năng của mình bằng những bảng thành tích xuất sắc, đáng nể.

7 tuổi

Đỗ Nhật Nam được coi là thần đồng khi mới là học sinh lớp 1, cậu đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi Đại học của Cambridge như Starter, Movers, Flyers. Bên cạnh đó, Nhật Nam còn đoạt kỷ lục là “Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.

8 - 10 tuổi

Năm lớp 2, Nhật Nam đạt 940/ 990 điểm Toeic; lớp 3 thi ITP đạt 617 điểm; lớp 4 thi Toeic iBT đạt 107 điểm.

11 - 13 tuổi

11 tuổi, Nhật Nam thành công với thành tích 'Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất' được ghi vào kỷ lục Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, cậu bé tiếp tục giành 8.0 IELTS với số điểm reading đạt tuyệt đối là 9.0.

Nhờ những thành tích trên, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội tặng bằng khen cho Nhật Nam với danh hiệu học sinh tiêu biểu thủ đô.

Chỉ sau 1 năm, Nhật Nam 'ẵm' cùng lúc hai giải thưởng. Đó là Giải nhất toàn quốc English Champion Contest và Giải Nhất toàn miền Bắc TOEFL Junior Contest.

Năm 13 tuổi, Nhật Nam vinh dự là đại diện châu Á tham dự Hội nghị Chủ đề ''Khoa học về nụ cười'' tại Mỹ với tư cách là diễn giả. Đồng thời cậu cũng bài phát biểu tại hội nghị Nha khoa do FDI tổ chức tại Ấn Độ.

Nhật Nam lên đường du học tại trường Saint Paul (Mỹ) khi 13 tuổi. Sau đó cậu đến học tại trường THPT Church Farm School (Bang Pennsylvania). Trong quá trình học, cậu liên tiếp nhận được thư chúc mừng từ Tổng thống Mỹ Barack Obama về nhiều giải thưởng giáo dục.

Ngoài ra, cậu còn được trao bằng khen của Trung tâm Đào tạo tài năng trẻ John Hopkin; giải Nhất hạng mục thuyết trình của Liên hiệp các trường Phổ thông trong thành phố Dallas.

14 - 16 tuổi

Năm 14 tuổi, Nhật Nam đạt giải thưởng khuyến học quốc gia Mỹ và được công nhận có thành tích học tập xuất sắc trong lĩnh vực môn Địa Lý và Đại Số. Cùng với đó là giấy khen về thành tích xuất sắc trong đội diễn thuyết trường trung học Saint Paul the Apostle.

Trong kỳ thi ACT (American College Testing) của đại học Johns Hopkins, Mỹ, Nhật Nam đạt điểm Đọc là 32 điểm, lọt vào top 5% học sinh chuẩn bị vào Đại học có số điểm cao nhất nước Mỹ.

Sau quá trình vất vả ấy, với số điểm tổng kết 2 kỳ học là 99/100, Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ báo Creative Melange - Báo giành cho lứa tuổi học sinh ở Đông Nam Á.

17 - 18 tuổi

Tháng 3/2017, Nhật Nam giành giải Ba hạng mục “Nguyên tắc quản trị kinh doanh” trong kỳ thi DECA - sân chơi quy mô toàn quốc dành cho những học sinh, sinh viên đang sống và học tập tại Mỹ trong lĩnh vực tài chính kinh doanh, khách sạn, quản lý.

Cuối năm 2018, cậu trúng tuyển Đại học Pomona (Mỹ) với mức hỗ trợ tài chính 71.900 USD/năm (khoảng 6,6 tỷ đồng) cho 4 năm học tại ngôi trường Top 5 tốt nhất tại nước Mỹ.

28/5/2019, Nhật Nam tốt nghiệp THPT, nhận phần thưởng dành cho học sinh có thành tích học thuật xuất sắc nhất và phần thưởng dành cho học sinh có thành tích âm nhạc nổi bật nhất tại trường THPT Church Farm School (Pennsylvania, Mỹ).

Những cuốn sách Nhật Nam đã dịch:

- Mặt trời mọc, mặt trời lặn.

- Nạp điện.

- Tôi tư duy, tôi thành đạt.

- Sống đẳng cấp.

Những cuốn sách đã viết:

- Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?.

- Những con chữ biết hát.

- Bố mẹ đã cưa đổ tớ.

Từng làm MC cho chương trình:

- Chúc bé ngủ ngon.

- Quả chuông nhỏ.

- Trò chuyện cùng bé.

Tác giả: THU HƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok