Pháp luật

Bàng hoàng lời khai nữ nghi phạm gây cháy nhà trọ ở Phú Đô làm 1 người chết

Nghi phạm vụ cháy ở Phú Đô là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993 ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định) hiện là công nhân 1 công ty tại Hà Nội.

Ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về danh tính đối tượng, động cơ vụ việc đốt xe máy làm cháy dãy nhà trọ ở Phú Đô, khiến 1 người tử vong.

Theo đó, hung thủ gây ra vụ việc là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993 ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định, chỗ ở hiện nay trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội) hiện là công nhân một công ty trên địa bàn Hà Nội.

Nữ nghi phạm đốt xe máy gây cháy dãy nhà trọ ở Phú Đô khiến 1 người tử vong

Hải khai nhận, tối 31/3, do bực tức về chuyện tình cảm, Hải đã tới phòng trọ nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cố ý châm lửa đốt xe máy của người thân người yêu là anh Châu Việt H.(SN 1994, ở xã Lâm Bình, Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, Hải khai từ năm 2019 có quan hệ tình cảm với anh H. Cuối tháng 1/2022, Hải có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý cả 2 thường xuyên mâu thuẫn cãi vã.

Hải khai có thai và bị bạn trai bỏ rơi nên tức giận đốt xe của anh họ bạn trai, tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan công an xác định Hải không hề có thai

Đầu tháng 3/2022, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ là anh Hoàng Công V. (SN 1990 ở xã Lâm Bình, huyện Tuyên Quang, hiện ở trọ tại phòng 604 nhà số 4 ngõ 60 đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải cũng thù hằn anh V.

Khoảng 15h ngày 31/3, sau khi đi khám sức khoẻ về, Hải đên cây xăng trên đường Lạc Long Quân mua 30.000 đồng tiền xăng đựng trong chai Lavie có dung tích 1,5 lít mang theo trong người rồi đi đến khu nhà trọ anh V. và H. ở Phú Đô.

Không gặp 2 người, Hải đi ra hàng cắt tóc gần đó làm móng và cay cú về chuyện bị gia đình anh H. ngăn cản và bản thân không được người yêu chăm sóc khi thông báo có thai.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Khoảng 18h cùng ngày, Hải quay lai phòng trọ số 4 ngõ 60 Phú Đô cùng chai xăng sau khi mua thêm bao diêm Thống Nhất. Tại đây đối tượng nói dối vào thăm người quen và được 1 người trong khu trọ mở cửa cho vào.

Đi vào sân nhà trọ, thấy xe máy biển kiểm soát 22B2- 428.76 của anh V. dựng ở sân, đối tượng đã châm lửa đốt.

Thấy đám cháy bùng lên, đối tượng đã bỏ chạy về khu nhà trọ của mình. Sau đó, Hải được anh H. thông báo về vụ việc và hẹn đến gặp ở khu nhà trọ đang cháy. Hải đã bị bắt giữ trên đường.

Ngọn lửa từ chiếc xe máy nữ nghi phạm đốt gây nên đám cháy lớn làm 1 người tử vong

Đáng chú ý, Hải khai bản thân mình có thai nhưng không được gia đình bạn trai ủng hộ, dẫn đến mâu thuẫn và trả thù bằng cách đốt xe máy của người nhà gia đình bạn trai. Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan công an xác định Hải không hề có thai.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nạn nhân là Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, ở thông An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) hiện ở tại phòng 601, nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Nạn nhân Mai Anh là nhân viên Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok