Cuộc sống

Bạn trai và gia đình quá quan tâm thu nhập của tôi

Anh liên tục hỏi tôi thu nhập thế nào, có đủ sống không, công việc có ổn định và có khả năng thăng tiến không,...

Ảnh minh họa

Tôi 29 tuổi, đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định tại một cơ quan nhà nước. Mọi người nói, hiện tôi chỉ thiếu một tấm chồng, đúng như vậy. Vì công việc của tôi khá tốt, tôi yêu thích công việc đó và không có ý định nghỉ việc.

Hiện tôi vẫn đi ở trọ, nhưng bố mẹ nói, nếu tôi cần, bố mẹ sẽ mua cho tôi một ngôi nhà gần cơ quan. Chỉ có điều, tôi cảm thấy chưa cần thiết nên vẫn đi ở trọ. Tất nhiên, tôi không nói điều này cho bạn trai và gia đình anh biết.

Gần đây, qua giới thiệu, tôi quen một người, anh 32 tuổi và chưa từng có gia đình. Theo giới thiệu, anh làm kỹ sư xây dựng nhưng cho một công ty nhỏ, nên thu nhập cũng không phải nhiều.

Anh hiền lành, anh cũng đã đưa tôi về nhà thăm gia đình, bố mẹ anh rất quý mến tôi. Họ nói những chuyện tương lai của tôi và anh, dù rằng chúng tôi mới chỉ quen nhau không lâu.

Tôi cũng không còn trẻ, thực sự cũng muốn gắn bó lâu dài với anh để ổn định cuộc sống, bố mẹ tôi cũng muốn như vậy. Nhưng có điều tôi không thích ở anh và gia đình anh là vì họ quá quan tâm đến thu nhập của tôi.

Đã hai lần anh hỏi tôi về thu nhập như thế nào, có tốt không, công việc có khả năng thăng tiến không?. Tôi lảng tránh không trả lời trực tiếp vào câu hỏi, vì thấy câu hỏi thật vô duyên, nhất là thu nhập.

Tôi cũng tỏ ra khó chịu để anh dừng lại câu hỏi này, nhưng anh vẫn không dừng lại khi chưa nhận được câu trả lời. Mấy hôm sau, anh lại tiếp tục hỏi tôi những câu hỏi như vậy.

Không chỉ có anh, bố mẹ anh, ngay từ lần đầu tiên tôi qua nhà anh chơi, hai bác cũng hỏi về thu nhập của tôi như thế nào. Có đủ sống không, có tích lũy được không?. Mẹ anh còn hỏi, 29 tuổi chưa lấy chồng, tôi có dành dụm được ít tiền nào làm của riêng không?

Tôi bực mình khi liên tục phải nghe những câu hỏi tương tự, nên trả lời không tiết kiệm được gì, thế là hôm sau gặp tôi, anh nói mẹ anh trách tôi tiêu hoang, 29 tuổi, đã ra trường đi làm được vài năm mà không để dành được đồng nào.

Tôi rất ghét ai hỏi đến thu nhập và công việc của mình, dù rằng nó khá ổn và nhiều người mong có công việc, thu nhập như của tôi. Vậy mà bạn trai và gia đình anh lại quá quan tâm đnn vấn đề đó, khiến tôi có cảm giác bị tổn thương. Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này không?

Tác giả: Kiều

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: thu nhập , bạn trai , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok