Cuộc sống

Bạn trai đề nghị sống thử 3 năm rồi mới cưới

Chúng tôi yêu nhau hơn 7 năm nhưng anh bảo cần thêm thời gian tìm hiểu và nếu có con mới tổ chức đám cưới.

Tôi đau đầu vì bị gia đình giục lấy chồng. Bố mẹ thắc mắc vì sao tôi yêu Quyết 7 năm mà hai đứa chưa tổ chức đám cưới. Lúc mới ra trường, anh bảo chờ một thời gian tìm việc làm rồi sau đó xin khất để phấn đấu phát triển sự nghiệp. Đến nay khi bạn trai đã là trưởng phòng của một công ty nước ngoài, anh vẫn chưa muốn cưới, bảo cứ dọn về sống chung khoảng ba năm, đến khi có con lấy nhau vẫn chưa muộn.

Gia đình tôi mang nặng tư tưởng truyền thống, bố là cán bộ xã còn mẹ từng giảng dạy ở trường cao đẳng. Chung sống trước hôn nhân, với các cụ, đã là chuyện không thể chấp nhận. Sinh con khi chưa có chồng, chắc tôi bị người thân từ mặt.

Ảnh minh họa.

7 năm bên nhau, tình yêu có lúc thăng trầm nhưng tôi không nghĩ đến chuyện chia tay vì xác định con đường dài với Quyết. Tôi năm nay 29 tuổi, nếu trải qua thời gian sống thử sẽ vượt ngưỡng 30 tuổi và đứng trước nhiều rủi ro. Anh luôn khẳng định nếu có con sẽ cưới nhưng không bao giờ quên sử dụng các biện pháp phòng tránh. Tôi thấy khó hiểu, gặng hỏi thì anh bảo nên chọn thời điểm sức khỏe và tinh thần của cả hai tốt nhất sẽ thuận lợi cho sự hình thành của đứa trẻ.

Tôi làm phiên dịch, công việc bận rộn nhưng luôn tranh thủ về sớm nấu nướng cho anh bữa ăn đủ chất. Quần áo anh mặc, đồ anh dùng đều do tôi sắm sửa và giặt giũ mỗi ngày. Thỉnh thoảng đi làm về, Quyết ôm tôi từ phía sau, hôn và cảm ơn vì đã chăm sóc anh để anh có sức khỏe làm việc. Tôi bảo "hôn nhân đơn giản như thế đấy" thì anh bảo trước và sau khi cưới, cách sống và ứng xử của người ta thường hoàn toàn trái ngược.

Nhìn bạn bè lần lượt lập gia đình, tôi rất buồn. Tôi không hiểu vì sao đã bên nhau ngần ấy năm, anh vẫn cần thêm ba năm sống thử. Kết thúc thời gian ấy, nếu anh nói không hợp, tôi sẽ phải làm gì khi đã ngoài 30 tuổi. Bố mẹ tôi biết chuyện chắc chắn sẽ tức giận và cho rằng tôi đang bị Quyết lợi dụng.

Tôi tâm sự với một người bạn thì được cô ấy khuyên phải làm rõ: cưới hay không cưới. Yêu cầu sống thử của Quyết liệu có quá đáng với một cô gái không còn quá trẻ và dành cả tuổi thanh xuân cho anh như tôi. Tôi phải làm gì để mọi chuyện theo ý mình và không trách oan Quyết? Tôi mong một lời khuyên từ những người đã trải qua và hiểu được phần nào hoàn cảnh này của mình.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok