Trong tỉnh

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo

340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt tại các xã ven biển, cận ven biển Thanh Hóa mới đây đã được bàn giao cho các hộ nghèo.

Lễ trao tặng biển tượng trưng tặng 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển tỉnh Thanh Hóa

Chiều 24/1, tại xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà an toàn thuộc dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) viện trợ không hoàn lại.

Một trong những mục tiêu của dự án là hướng tới các hộ nghèo, dễ bị tổn thương, phụ nữ đơn thân… với phương châm “không để ai bị bỏ lại ở phía sau”. Đây là tiền đề để dự án thực hiện thành công kế hoạch năm 2019 và các năm tiếp theo về xây dựng ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển.

Tỉnh Thanh Hóa là một trong 7 tỉnh được tham gia dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do GCF tài trợ với 3 hợp phần: Hỗ trợ xây dựng nhà ở chống chịu bão, lụt; Trồng mới và trồng bổ sung rừng ngập mặn; Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Năm 2018, tỉnh Thanh Hóa chủ yếu triển khai hợp phần 1 của dự án và đã hỗ trợ cho 340 hộ gia đình là hộ nghèo xây dựng nhà ở chống chịu bão, lụt thuộc 4 huyện ven biển gồm Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia, với tổng kinh phí là 17,72 tỷ đồng, trong đó dự án GCF đã hỗ trợ là 13,2 tỷ (mức hỗ trợ 1.700USD/hộ), ngân sách tỉnh đối ứng là 4,51 tỷ đồng.

Đây là sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và sẵn sàng chống, chịu trước thiên tai ngày càng khốc liệt tại các huyện vùng dự án.

Tại buổi lễ, bà Akiko Fujii – Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam đã trao bảng tượng trưng tặng 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: MỘC MIÊN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok