Cuộc sống

Bạn cùng phòng thân thiết quá mức với người yêu tôi

Tôi nhiều lần tỏ ra khó chịu nhưng Lan Anh vờ như không biết, vẫn tiếp tục hành động chướng mắt mỗi khi Hùng ghé chơi.

Tôi và Lan Anh chung lớp đại học nên rủ nhau ở ghép trong một phòng trọ gần trường. Trước đây cô ấy có người yêu nên không mấy bận tâm chuyện thỉnh thoảng tôi rủ bạn trai là Hùng về phòng chơi. Dạo gần đây, mối quan hệ của Lan Anh có vấn đề nên cô ấy không ra ngoài vào cuối tuần hay buổi tối. Những hôm Hùng đến, tôi rủ Lan Anh cùng ăn cơm và ba chúng tôi trò chuyện rất vui vẻ.

Ảnh minh họa.

Một lần khi đang làm bữa tối, tôi phát hiện thiếu gia vị nên nhờ Hùng đi mua. Lan Anh ngồi xem phim bỗng bật dậy xung phong đi cùng anh ấy. Lúc trở về, tôi thấy họ khoác tay nhau trông rất tình tứ. Nhưng vì bận nấu nướng nên tôi nhanh chóng cho qua mọi chuyện.

Lần khác, tôi đi học về thì thấy Hùng đã ở phòng. Anh nói hôm nay là sinh nhật Lan Anh nên cô ấy chủ động nhắn tin mời anh đến. Hùng bảo: "Tưởng hai chị em đã bàn bạc với nhau rồi" nên đến mà không báo tôi một tiếng. Buổi tối hôm đó, tôi vừa làm lẩu để mừng sinh nhật sớm cho Lan Anh vừa cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Sau bữa, tôi rửa bát còn Lan Anh quét nhà. Khi xong việc, cô ấy ra ngồi cạnh Hùng, thậm chí tì cằm vào vai anh để thủ thỉ điều gì đó. Họ bàn tán một vấn đề trên mạng rồi nhìn nhau cười khúc khích. Tôi khó chịu tới mức muốn ném hết đống bát đĩa ở đấy để vào mắng Hùng một trận.

Hùng không hiểu vì sao lúc tiễn anh ra cổng, mặt tôi tỏ vẻ giận dữ. Đêm ấy tôi nhắn tin thể hiện quan điểm rằng Hùng cần giữ khoảng cách với bạn cùng phòng của tôi, thì anh bảo: "Em nghi ngờ anh đã đành, em lại không tin cả bạn thân thiết của em thì buồn thật". Tôi sốc một chút vì cảm thấy bị đẩy cho vai người xấu trong khi ai cũng nói trong chuyện này, họ cư xử không đúng.

Tôi không thích ghen bóng gió nhưng cảm thấy mối quan hệ giữa Hùng và Lan Anh ít nhiều có vấn đề. Tôi muốn làm rõ chuyện này nhưng sợ sứt mẻ mối quan hệ với bạn cùng phòng, sau này khó sống. Tôi nên làm thế nào để giữ gìn mối quan hệ của mình mà không trở thành kẻ ghen tuông vô lý.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok