Pháp luật

Bản án thích đáng cho kẻ dùng gậy đánh chết em trai ruột

Do mâu thuẫn nên Trương Văn Phước đã đóng cửa không cho vợ vào nhà. Khi em trai đến khuyên nhủ, Phước đã dùng gậy đánh liên tiếp vào người em trai khiến nạn nhân tử vong sau đó 4 ngày.

HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Phước 12 năm tù về tội Giết người.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Văn Phước (52 tuổi), trú xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 24/11/2017, Trương Văn Phước và vợ là chị N.T.H. xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Sau đó, Phước đã đóng cửa, không cho vợ vào nhà. Chị H. đã gọi điện thoại cho em trai Phước là Trương Văn C. (43 tuổi) đến thuyết phục chồng để được vào nhà. Anh C. tức tốc tới nhà anh trai nhưng cổng bị khóa nên trèo qua hàng rào vào nhà để khuyên nhủ anh.

Thấy em trai đến, Trương Văn Phước lấy gậy xông đến đánh tới tấp vào đầu, chân tay anh C.. Khi nạn nhân nằm bất động, Phước còn tấn công thêm cho hả giận.

Phát hiện sự việc, người thân và hàng xóm nhanh chóng đưa anh C. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, sau đó chuyển ra bệnh viện Việt Đức. 4 ngày sau, anh C. tử vong do chấn thương sọ não.

Được biết, bị cáo Trương Văn Phước là người có tiền sử nghiện rượu, đã nhiều lần hành hung vợ và mẹ ruột của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật, đã lớn tuổi nhưng không mẫu mực, chỉ vì ích kỷ mà tước đi quyền được sống của người khác, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn, tạo ra dư luận xấu trong nhân dân nên cần phải nhận một mức án nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Phước 12 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok