Bạn cần biết

Bài thuốc gia truyền đặc trị 'thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi'

Nổi tiếng với bài thuốc gia truyền chuyên chữa trị thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống… . Không chỉ ở các vùng quê xứ Thanh, lương y Lê Sỹ Hùng còn chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân trong cả nước

Thuốc nam chữa bệnh người Nam

Trên mảnh đất Quế Ngọc Châu Thường (Thường Xuân, Thanh Hóa) với hệ sinh thái đa dạng, khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng đã sản sinh ra nhiều loại dược liệu quý có công dụng chữa và hỗ trợ điều trị bệnh cho con người. Xuất phát từ những thứ được thiên nhiên ban tặng, kế thừa và phát huy tâm huyết từ đời cha ông truyền lại. Hằng ngày vẫn có một người miệt mài tìm kiếm, nhân giống và sử dụng các loại thảo dược quý chuyên chữa trị các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống, gãy xương, đó là lương y Lê Sỹ Hùng, thành viên Hội Đông y Việt Nam.

Lương y Lê Sỹ Hùng

Trong cuộc sống xã hội hiện nay, rất nhiều người thường chủ quan với sức khỏe của bản thân, có lối sống chưa lành mạnh dễ dẫn đến các bệnh lý, tổn thương liên quan đến xương khớp. Với sự phát triển của y học hiện đại, người bệnh thường được chỉ định mổ, dùng các loại thuốc đặc trị về xương khớp. Bên cạnh những hiệu quả nhất định, phương pháp này cũng có những bất cập như thời gian phục hồi sau điều trị lâu, tốn kém về kinh tế, gây đau đớn cho người bệnh.

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: "Liệu có phương pháp chữa trị các bệnh về xương khớp nào ít đau, thời gian phục hồi sau điều trị ngắn, tiết kiệm về mặt kinh tế hay không?". Thực tiễn cho thấy, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền được nhiều người lựa chọn. Nhiều bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh thành trên cả nước đã biết đến và chữa trị hiệu quả tại phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Lương Sơn do lương y Lê Sỹ Hùng là người phụ trách chuyên môn, có địa chỉ tại thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên khi đến phòng chẩn trị của lương y Lê Sỹ Hùng, chúng tôi vẫn bắt gặp hơn chục bệnh nhân đang ngồi chờ để được lương y Hùng thăm khám, đọc phim, bốc thuốc và xoa bóp, tất cả bệnh nhân và người nhà đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Gần 2 tiếng đồng hồ chờ đợi, lúc này, vị lương y mới bắt đầu rảnh tay để trò chuyện về những bí quyết của bài thuốc chữa bệnh nức tiếng gần xa. Lương y Hùng cho hay, bài thuốc chữa trị các bệnh này có từ thời ông bà tổ tiên truyền đời lại cho con cháu. Ngoài ra, dù đã thuộc nằm lòng các vị thuốc, cách chế biến, bảo quản và phương pháp điều trị cho người bệnh, nhưng để nâng cao tay nghề, lương y Hùng còn tiếp tục theo học tại các cơ sở đào tạo trên khắp cả nước.

"Từ đời ông bà nội, rồi cha mẹ tôi kế nghiệp với nghề chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi này bằng thuốc nam. Từ nhỏ, thấy bố mẹ chữa bệnh cứu người nên tôi cũng tò mò học tập, dần dần yêu nghề bốc thuốc chữa bệnh khi nào không hay" – lương y Hùng mở đầu câu chuyện.

Bài thuốc đặc trị chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi của Lương y Hùng gồm nhiều vị thuốc nam được hái lượm từ rừng già, qua sơ chế kết hợp lại với nhau để chữa trị nhiều loại bệnh. Khi bệnh nhân mới bắt đầu đắp thuốc sẽ rất đau, sau đó kết hợp với xoa bóp, nắn huyệt đạo bệnh tình sẽ giảm và khỏi hẳn trong vòng 9 ngày, không để lại biến chứng của bệnh. Lương Y Hùng luôn tự tay mình thực hiện các công đoạn như lựa chọn, hái thuốc, phơi khô, bảo quản vì những công việc này phải có chuyên môn cao, am hiểu chuyên sâu mới có thể đảm nhiệm.

"Nhiều bệnh nhân đến đây trước tiên để tìm hiểu xem tôi chữa bệnh có đúng như lời đồn hay không. Nhiều người kiên trì chờ đến hết 9 ngày xem bệnh nhân có khỏi hay không. Có nhiều người bệnh bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai đôi bị liệt nửa người nhưng đã đi lại, vận động làm việc lại bình thường sau 9 ngày đắp thuốc, xoa bóp huyệt" – lương y Hùng tâm sự.

Ông Phan Văn Bình - Phó chủ tịch huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bị thoát vị đĩa đệm và thoái hoá khớp gối đã đến chữa năm 2017

Ông Bình là lãnh đạo của UBND một huyện ngoài tỉnh, bị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa khớp gối. Mặc dù đã chữa trị ở nhiều bệnh viện lớn, nhiều cơ sở y tế khác nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Sau khi được người quen giới thiệu, đầu năm 2017 ông đã từ Nghĩa Đàn, Nghệ An đến địa chỉ cơ sở thăm khám của lương y Hùng điều trị. Sau quá trình 9 ngày đắp thuốc kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, ông Bình đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường.

"Có thể từ khi điều trị xong cho ông Bình thì cơ sở thăm khám của tôi có khá nhiều người ở huyện Nghĩa Đàn nói riêng và Nghệ An nói chung đến điều trị, tôi cũng không ngờ lại có nhiều người dành tình cảm cho tôi như thế. Đến nay thỉnh thoảng tôi vẫn gọi điện hỏi thăm sức khỏe và cảm ơn ông ấy" – Lương y Hùng chia sẻ.

Tiếng lành vang xa

Trong danh sách những bệnh nhân đã được bài thuốc gia truyền của lương y Hùng chữa khỏi bệnh, có hàng ngàn bệnh nhân đến từ các địa phương khác nhau như Nghệ An, Hà Nội, Bến tre, Đồng Nai… .

Cô Nguyễn Thị Thanh đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc đặc trị của lương y Hùng.

Theo danh sách bệnh nhân của lương y Hùng, chúng tôi liên hệ với cô Nguyễn Thị Thanh trú tại thôn Đông Thượng, xã Đắk Pék, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum để tìm hiểu. Cô Thanh cho hay: "Tôi bị thoát vị đĩa đệm l3,l4,l5 và liệt hẳn 2 chân không đi lại được. Năm 2018, sau khi nghe người quen giới thiệu, tôi khăn gói ra Thanh Hóa đến tìm lương y Hùng. Sau 9 ngày chữa trị, tôi có thể đi lại, lao động bình thường. Lúc đầu cũng chỉ nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, nhưng ra đây mới biết, nhiều người bệnh tình còn nặng hơn, lương y Hùng vẫn chữa được. Chỉ mất 9 ngày, đắp thuốc, xoa bóp huyệt đạo nhưng bệnh của tôi đã khỏi hẳn từ đó cho đến nay".

Bác Ngô Trí Thăng sau khi được lương y Hùng điều trị đã khỏi hẳn bệnh.

Lần theo địa chỉ có trong tay, chúng tôi tìm về nhà ông Ngô Tý Thăng trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ông Thăng trước đó đã điều trị bằng phương pháp mổ với chi phí hơn 70 triệu đồng, nhưng không khỏi mà bệnh nặng thêm, tràn dịch khớp gối không thể đi lại được.

Sau nhiều lần điều trị tại các bệnh viện, phòng khám y học cổ truyền tốn không ít tiền của. Khi tư tưởng của ông Thăng đã nghĩ đến "sống chung với bệnh tật" thì niềm vui đã thắp lên khi nghe tin lương y Hùng chữa được bệnh của mình. Ngay lập tức ông Thăng nhờ con chở ra nhà nhờ lương y Hùng chữa trị. "lúc đầu tôi cũng bán tín, bán nghi, nhưng khi ra đến nơi và điều trị ở đây được 6 ngày thì bệnh của tôi đã khỏi được khoảng 70 đến 80 %. Sau khi xoa bóp, bấm huyệt và đắp thuốc được 9 ngày thì bệnh gần như đã khỏi hẳn. Đến lúc này tôi mới tin là lương y Hùng chữa được bệnh cho mình" – bác Thăng nhớ lại.

Chẳc hẳn là "tiếng lành vang xa" mà hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân ở mọi miền đất nước liên lạc, đến trực tiếp để được lương y Hùng chữa trị. Thời điểm chúng tôi có mặt tại đây, hơn chục bệnh nhân ở xã đã phải ra về vì quá tải người bệnh và do tình hình dịch Covid-19 không tập trung đông người tại cùng một thời điểm.

Cái tâm của người thầy thuốc

Với tâm niệm "Lương y như từ mẫu" luôn đặt cái tâm cái đức lên đầu, chữa bệnh cứu người cũng là làm đẹp cho đời, không vì cái lợi trước mắt cám dỗ. Lương y Hùng đã chữa bệnh không lấy tiền cho nhiều người ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn, giúp bệnh nhân cải thiện và chữa khỏi nhiều bệnh mãn tính. Y đức và chuyên môn của Lương y Hùng được nhân dân địa phương và bệnh nhân các nơi ghi nhận, đánh giá cao. Bên cạnh giúp đỡ những người nghèo trong vùng đến chữa trị, nhiều gia đình khá giả có điều kiện để đi chữa trị ở những nơi có nền y học phát triển cũng phải đến đây nhờ lương y Hùng mới có thể khỏi bệnh.

Mặc dù số lượng bệnh nhân đông, nhưng mỗi trường hợp đều do trực tiếp lương y Hùng thăm khám và chỉ định thuốc. Cơ sở khám chữa bệnh của anh ngoài các phòng chức năng còn có nơi nghỉ lại với đầy đủ trang thiết bị phục vụ sinh hoạt nên nhiều người tỉnh ngoài, người bị liệt, đau đớn do bệnh nặng đều ở lại để tiện cho việc điều trị cũng như tiết kiệm chi phí đi lại.

"Cơ sở của tôi có nơi ăn ngủ nghỉ nên nhiều bệnh nhân lưu trú ở lại để điều trị. Có những hôm giữa đêm, 1 giờ sáng bệnh nhân gọi điện kêu đau chỗ này chỗ kia tôi có thể thăm khám ngay lập tức, nắm rõ hơn tình trạng bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp" – lương y Hùng chia sẻ.

Bằng cái tâm của mình cùng trình độ chuyên môn cao, đến nay lương y Hùng đã chữa khỏi và cải thiện bệnh cho nhiều bệnh nhân, có y tín nhất định trong ngành. Chính vì thế, hình ảnh và cơ sở thăm khám của anh đã bị nhiều người giả mạo để quảng cáo những sản phẩm thuốc nam dược không được kiểm chứng hoặc giả làm người bệnh để nhận thuốc của anh rồi bán ra thị trường với giá cao mặc dù không đúng người đúng bệnh. Vậy nên hiện nay để nhận thuốc của Lương y Hùng, người bệnh phải liên hệ trước, đến tận nhà hoặc có đầy đủ phiếu xét nghiệm, giấy khám bênh của cơ sở y tế có chuyên môn mới được chỉ định bài thuốc phù hợp.

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Lương Sơn Lê Sỹ Hùng.

Nếu có nhu cầu thăm khám tại phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Lương Sơn Lê Sỹ Hùng tại thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0368464999 hoặc 0909364333; bệnh nhân phải cảnh giác để không bị các lương y tự xưng giả mạo, phải kiểm chứng địa chỉ, tên tuổi, số điện thoại của thầy thuốc trước khi nghe tư vấn hoặc bốc thuốc, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok