Trong tỉnh

Bãi rác giữa lòng thành phố

Bãi rác “khổng lồ” nằm giữa lòng thành phố biển Sầm Sơn không những gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường mà còn tạo ấn tượng không tốt đối với khách du lịch.

Bãi rác ở phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép xây dựng vào năm 1996 với tổng diện tích 2,7ha, là nơi tập kết, chôn lấp rác thải với công suất 25 tấn/ngày.

Tuy nhiên, theo số liệu từ đơn vị quản lý bãi rác, hiện nay bãi rác Sầm Sơn mỗi ngày phải tiếp nhận từ 50 - 65 tấn rác các loại, vào mùa du lịch có thể lên tới 135 - 150 tấn/ngày, gấp nhiều lần so với công suất dự tính.

Một góc của “núi rác” TP. Sầm Sơn

Trải qua hơn 20 năm sử dụng phục vụ cho việc chôn lấp rác của một đô thị ngày càng phát triển trong khi diện tích chôn lấp có hạn khiến cho bãi rác này quá tải, ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân thành phố.

Ước tính hiện nay, bãi rác Sầm Sơn đang tồn lưu khối lượng rác lên tới nửa triệu tấn, một số vị trí rác chất cao như núi, có chỗ cao tới 15m. Năm 2010, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa bãi rác Sầm Sơn vào Danh mục các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến nay tỉnh vẫn chưa có giải pháp khắc phục để hạn chế ô nhiễm ở khu vực này.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

  Từ khóa: bãi rác , ô nhiễm , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok