Pháp luật

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sát hại anh trai cùng mẹ khác cha rồi ra đầu thú

Sau khi sát hại người anh trai cùng mẹ khác cha, đối tượng Đức hoảng sợ bỏ trốn. Biết không thể thoát tội, người đàn ông đã đến cơ quan công an đầu thú ngay ngày hôm sau.

Xác nhận với báo Công Lý, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02)- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Ngọc Đức (SN 1986, trú tại huyện Long Điền, Bà Rịa- Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 20/11, đối tượng Đức từ ấp Phước Bình, xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) đến nhà anh Hoàng Văn V. (SN 1975, anh trai cùng mẹ khác cha với Đức) trú tại tổ 5, ấp Hải Lâm, xã Phước Hưng (huyện Long Điền) để nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Cảnh sát làm việc với Phạm Ngọc Đức, đối tượng giết anh trai cùng mẹ khác cha. Ảnh: Zing.vn

Tại đây, Đức đã dùng dao đâm vào người anh V. khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Đức đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các đơn vị liên quan đã đến hiện trường điều tra vụ việc.

Đến trưa ngày 21/11, biết không thể trốn thoát, Đức đến cơ quan công an đầu thú, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm.

Cũng liên quan đến những vụ án giữa những người thân trong gia đình, ngày 20/11, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đinh Trường Huấn (57 tuổi, trú đường Nguyễn Chí Thanh, TP Huế) về tội Giết người.

Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn cáo trạng VKS cho thấy, năm 2018, vợ Huấn là chị Võ Thị Ngọc Yến vào TP.HCM buôn bán và để lại điện thoại cho Huấn sử dụng. Sau khi chị Yến vào TP.HCM, Huấn phát hiện trong máy điện thoại trên có ảnh một người đàn ông lạ mặt ôm vợ mình.

Nghi vợ có quan hệ bất chính, bị cáo liền nhắn tin hỏi chị Yến về người đàn ông lạ mặt trong ảnh thì được vợ trả lời là "anh của bạn". Sau đó, chị Yến cắt liên lạc với Huấn.

Ngày 7/8/2018, chị Yến ra TP Huế làm đám giỗ bố nhưng không về nhà với Huấn. Gia đình bên vợ cũng không mời Huấn qua.

Hôm sau, Huấn ở nhà uống rượu một mình, rồi mang một con dao đến nhà bà Trần Thị Cháu (đường Mạc Đĩnh Chi, TP Huế, mẹ vợ) để tìm vợ nhưng không ai mở cửa. Cho rằng anh Hoàng Ngọc Chạy (em chị Yến) ngăn cản không cho mình gặp vợ, Huấn dùng dao đâm anh Chạy tử vong.

Tại tòa, Huấn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Huấn.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Huấn 16 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok