Cuộc sống

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đăng ảnh hạnh phúc sau phiên tòa ly hôn: ‘Mẹ xin lỗi các con vì không bảo vệ được gia đình mình’

Sau phiên xét xử khá căng thẳng ngày 20/2, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có một status khá dài chia sẻ tâm trạng của bản thân về việc ly hôn.

Trước khi phiên toà diễn ra, trên trang facebook cá nhân, bà Thảo cũng đã viết ra những suy nghĩ của bản thân. Cụ thể, bà cho biết ly hôn là điều không ai mong muốn nhưng vì không còn cách nào khác nên bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đành chia tay.

“Hôm nay bắt đầu phiên tòa ly hôn của chúng tôi - điều mà không có bất kỳ người phụ nữ nào mong muốn xảy ra. Những nỗ lực hàn gắn cuối cùng đã không thành hiện thực, gia đình tôi sẽ đành chia tay. Có những chuyện đau lòng mà chỉ có người mẹ, người vợ mới đủ kiên cường để ngậm đắng nuốt cay, những mong gia đình bình yên và để cho các con luôn kính trọng Ba.

Anh luôn nói không quan tâm tới tài sản, nhưng đại diện pháp luật của anh thì cân đong đo đếm với 5 mẹ con tới từng đồng. Nếu thực sự còn tình thương, còn trái tim thì mong anh chọn giải pháp đúng đắn, chấm dứt mọi nỗi đau khổ cho gia đình suốt 5 năm qua”, bà Thảo viết.

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: FBNV

Đến ngày 20/2, sau khi phiên toà diễn ra, bà Thảo lại có thêm những chia sẻ về chuyện ly hôn. Lần này bà Thảo cho biết mình hoàn toàn cảm thấy thanh thản với quyết định này và cũng muốn gửi lời xin lỗi 4 người con vì đã không giữ được gia đình trọn vẹn.

“20 năm âm thầm đứng sau chồng, những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ vợ. Giấy tờ góp vốn tại ngân hàng, thậm chí cả tiền riêng của tôi đóng góp thay cho gia đình bên nội, vẫn còn đầy đủ. Khi không chứng minh được nguồn vốn xuất phát điểm của Trung Nguyên từ đâu, anh lớn tiếng lăng mạ tôi trước toà, rồi chuyển ngay sang chủ đề kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên, tâm - trí làm người… 5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp Ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng.

Giờ các con khẩn khoản xin Ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của Ba Mẹ bị rơi vào tay những người khác, nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết. 70% Trung nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng? Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh.

Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi và 3/4 đứa con, đã đủ nhận thức được mọi việc. Tôi đã kiên nhẫn, thậm chí sinh thêm 1 con gái Út để níu kéo, để gìn giữ gia đình. Lỗi tại tôi. Tôi đã trao gửi sự tin tưởng vào anh quá lâu mà không nhìn thẳng vào sự thật. Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta. Tôi thanh thản. Thật sự thanh thản”, bà Thảo tâm sự.

 Bức ảnh gia đình hạnh phúc do bà Thảo đăng tải

Bức ảnh gia đình hạnh phúc do bà Thảo đăng tải. Ảnh: FBNV

Trong đơn khởi kiện, bà Thảo cho biết đã kết hôn với ông Vũ 20 năm trước. Do vợ chồng mâu thuẫn trong quan điểm sống, chăm sóc các con và điều hành công ty, mục đích hôn nhân không đạt được nên muốn ly hôn. Bà yêu cầu được trực tiếp nuôi dưỡng các con và ông Vũ phải cấp dưỡng cho mỗi con 5% cổ phần của mình tại Trung Nguyên.

Theo bà Thảo, vốn điều lệ của Tập đoàn Trung Nguyên hiện là 2.500 tỷ đồng. Tài sản chung của vợ chồng chiếm khoảng 30%. Trong đó, ông Vũ đứng tên số cổ phần trị giá 500 tỷ đồng (chiếm 20% vốn điều lệ), bà sở hữu cổ phần trị giá 250 tỷ đồng (chiếm 10%). Bà đề nghị được chia đôi - tương đương 375 tỷ đồng (15%). Trong đơn khởi kiện bổ sung, bà Thảo yêu cầu phân chia tài sản chung khác với giá trị khoảng 52,5 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị tài sản chung bà Thảo yêu cầu phân chia là khoảng 802 tỷ và chia đôi bằng cổ phần sở hữu tại Công ty Trung Nguyên và G7. Ở giai đoạn toà giải quyết, ông Vũ không bình luận nhiều về vụ việc. Thông qua người đại diện, ông đề nghị được nuôi 4 con, không yêu cầu bà Thảo trợ cấp hằng tháng. Nếu tòa tuyên cho bà Thảo được quyền nuôi các con, ông chỉ đồng ý chia 5% cổ tức cho mỗi người.

Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973, đến từ Gia Lai) là một nữ doanh nhân Việt Nam. Từ năm 16/06/1996 đến nay, bà Diệp Thảo là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên. Năm 2008, bà thành lập và giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Bà kết hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 1998 và họ có với nhau 4 người con: Đặng Lê Thảo Nguyên, Đặng Lê Trung Nguyên, Đặng Lê Tây Nguyên, Đặng Lê Bình Nguyên.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok