Giáo dục

Ba học sinh lớp 8 nhặt được 50 triệu đồng nộp cho công an

Trên đường đi học về, 3 học sinh lớp 8A1 Trường THCS Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) nhặt được số tiền 50 triệu đồng ở ven đường và đem đến cơ quan công an...

Ngày 13/10, nhóm học sinh gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh (cùng sinh năm 2006, đang học lớp 8A1, Trường THCS Bồ Đề) đến trường để tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, sau khi tập văn nghệ, 3 học sinh đi trên hai xe chở nhau về nhà. Khi đi đến đầu ngõ 78 phố Bồ Đề, cả ba bất ngờ dừng xe vì phát hiện phía trước có một cọc tiền lớn rơi ở ven đường.

“Lúc đó có khá nhiều người qua lại trên đường nhưng đã không ai nhìn thấy số tiền này vì bị rơi ở vị trí khá khuất, lại nằm ở một hõm đất trống. Sau một lát lúng túng chưa biết cách xử trí ra sao, chúng em đã mạnh dạn cầm lên. Linh ngồi sau xe Ngọc đã dùng áo che cọc tiền cẩn thận. Cả nhóm phóng nhanh về phía Công an phường Bồ Đề để giao nộp cho các chú công an” - em Nguyễn Bảo Ngọc kể lại.

Ba học sinh lớp 8A1 trường THCS Bồ Đề có hành động đẹp.

Đến trụ sở Công an phường Bồ Đề, các em học sinh gặp chiến sĩ trực ban Lê Đình Duy và sự việc được lập biên bản đồng thời Công an phường Bồ Đề tiếp nhận số tiền có trị giá 50 triệu đồng này.

Ngay sau đó, sau khi xác minh, cơ quan công an xác định chủ nhân của số tiền trên là anh Vương Quốc Tùng (34 tuổi, ở phố Bồ Đề, quận Long Biên) và tiến hành trao trả.

Người đàn ông 34 tuổi cho biết, ngay khi phát hiện bị mất tiền, anh đã quay lại khu vực khả nghi để tìm kiếm và được một số người bán hàng cho biết, có 3 học sinh nhặt được và đã đem đến cơ quan công an.

Cô Lê Thị Thảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 cho biết cảm thấy tự hào về việc làm của các học sinh. Hà Linh, Ngọc Ánh và Bảo Ngọc là những học sinh chăm ngoan, học giỏi. Việc làm của các em càng đáng quý khi cả ba đều có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhặt được số tiền lớn, các em đã trung thực đem trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại cho người đánh mất.

Được biết, ngay trong sáng nay (14/10), việc làm của các em cũng đã được nêu gương trước toàn trường cũng như trước lớp.

Bà Trịnh Hoàng Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ có hình thức khen thưởng để động viên các em với hy vọng đây sẽ là bài học quý để giáo dục trong học sinh toàn trường.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo điện tử Petrotimes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok