Pháp luật

Bà chủ nhà 76 tuổi sống một mình bị người thuê nhà sát hại

Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vào chiều 12/11 đơn vị đã bắt Phùng Văn Giáp (33 tuổi) - nghi phạm sát hại bà chủ cho thuê trọ.

Đại tá Đức cho biết thêm: Nạn nhân là bà M.,76 tuổi, ở thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng. Bà M sống một mình, có lán nhỏ ở gần nhà không dùng đến nên cho một số người thuê ở, mỗi ngày bà thu 10.000 đồng. Trong số những người thuê nhà bà có Phùng Văn Giáp, trú ở thôn Hoàng Phài, xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Ở trọ 5 ngày nhưng Giáp chưa trả tiền phòng nên ngày 26/10, bà M xuống nhà trọ mắng mỏ và nói những lời lẽ khó nghe. Khi bà M quay về nhà, Giáp liền đi theo. Đến nhà bà M, đối tượng cầm cây gậy gỗ đánh vào người bà M khiến bà tử vong sau đó.

Khi bà M ngã xuống đất đã lộ ra túi đựng tiền nên Giáp đã cầm số tiền đó bỏ đi. Cơ quan công an xác định số tiền Giáp cầm lúc đó là khoảng 10 triệu đồng.

Sau khi đối tượng bỏ đi, người dân phát hiện vụ việc đã trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng công an tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương vào cuộc và điều tra vụ việc.

Ảnh minh họa.

Cũng theo Đại tá Đức, cơ quan công an xác định Phùng Văn Giáp là nghi phạm số 1 của vụ án. Tuy nhiên, khu vực xảy ra vụ án là địa bàn biên giới nên công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/11, lực lượng công an tỉnh biết được Phùng Văn Giáp sẽ về quê nhà ở thôn Hoàng Phài, xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn.

“Chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) bắt giữ Hoàng Văn Giáp khi đang trên đường về nhà, sau đó di lí đối tượng về nhà tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng. Tại đây, Giáp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình”, Đại tá Đức nói.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: Sông Mã

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok