Xe

Audi cũng phải tìm đến Trung Quốc mua pin cho xe chạy điện

Audi được cho là đang đàm phán với tập đoàn BYD của Trung Quốc để tháo gỡ tình trạng thiếu nguồn cung pin, làm chậm quá trình sản xuất mẫu SUV chạy điện của hãng.

Audi cũng phải tìm đến Trung Quốc mua pin cho xe chạy điện - 1

Mẫu E-Tron SUV đang phải sản xuất cầm chừng do thiếu nguồn cung cấp pin.

Dẫn các nguồn thạo tin, hãng Bloomberg cho biết các cuộc đàm phán giữa Audi với BYD đang tiến triển tốt. Hai bên đang xem xét các khả năng hợp tác sâu hơn, có thể bao gồm việc thành lập một liên doanh mới, hoặc Audi sẽ mua cổ phần bộ phận sản xuất pin của BYD.

Nguồn tin này của Bloomberg cũng cho biết BYD cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô khác về việc cung cấp pin và chưa có gì đảm bảo rằng Audi và BYD sẽ đặt bút kí vào thoả thuận hợp tác.

Nếu hai bên bắt tay nhau, BYD có thể sẽ cung cấp pin cho các mẫu xe chạy điện sử dụng cơ sở gầm bệ PPE (Premium Platform Electric) của Tập đoàn Volkswagen, như mẫu Porsche Taycan và phiên bản sản xuất thực tế của mẫu Audi E-Tron GT.

Tập đoàn Volkswagen được cho là đang phải giải quyết các rắc rối liên quan đến nguồn cung pin với Samsung SDI ở châu Âu, sau khi nguồn cung cam kết giảm từ hơn 20 GWh xuống dưới 5 GWh. Do đó, Audi phải thay đổi kế hoạch đối với mẫu E-Tron SUV, cắt giảm sản lượng tại nhà máy Brussels do thiếu pin.

Thương vụ hợp tác này, nếu thành công, cũng sẽ có lợi cho BYD vì nó giúp doanh nghiệp Trung Quốc này tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ lớn hơn - CATL, công ty hiện đang cung cấp pin cho Audi để sản xuất mẫu SUV chạy điện cỡ nhỏ Q2L e-tron dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

BYD là nhà sản xuất xe xanh hàng đầu của Trung Quốc, hiện là đối tác liên doanh của Daimler, với thương hiệu Denza EV dành riêng cho xe chạy điện.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok