Thể thao

Arsenal vs Liverpool: 'Pháo thủ' trở về với thực tại

Chuỗi ngày trong mơ của Arsenal đã chấm dứt với trận hòa Crystal Palace 2-2 tại vòng 10. Chưa hết, họ còn phải gặp Liverpool, đội đang đứng thứ hai, ở trận đấu vào rạng sáng 4/11.

Tân huấn luyện viên (HLV) Unai Emery chứng minh rằng một khởi đầu chậm chạp khi mùa giải mới khởi tranh không phản ánh được điều gì. Bằng chứng là sau thất bại trước Man City và Chelsea, Arsenal đã lấy lại được bản lĩnh, thi đấu tiến bộ từng ngày và giành 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trái lại, đội chủ sân Anfield không có được mạch thắng dài như vậy. HLV Juergen Klopp và các học trò để Man City cầm hòa ở vòng 8 Premier League cách đây một tháng. Tuy nhiên, Liverpool đang là đội xếp trên với 26 điểm nhờ thành tích bất bại kể từ đầu mùa.

Đội hình ra sân dự kiến của cả 2 đội ở trận đấu này. Ảnh: Whoscored.

Salah tiếp tục tỏa sáng

Việc tiền đạo người Ai Cập thi đấu có phần kém bùng nổ ở giai đoạn đầu của mùa giải khiến anh phải nhận không ít chỉ trích kèm những hoài nghi cho rằng Mohamed Salah là cầu thủ một mùa. Dẫu vậy, thống kê cho thấy cầu thủ đã ghi 44 bàn thắng cho Liverpool năm ngoái chỉ chơi thật sự hay ở giai đoạn sau của mùa giải.

4 bàn thắng trên tổng số 3 trận gần nhất là lời đáp trả mạnh mẽ của Salah với những người đánh mất niềm tin vào anh. Một trong số những nguyên nhân khiến cầu thủ này bắt nhịp chậm hơn so với đồng đội được cho là ảnh hưởng từ chấn thương ở trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua.

Ở buổi tập mới nhất của CLB, Salah đã dính một chấn thương tay và đứng trước viễn cảnh không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Arsenal. Tuy nhiên, HLV Juergen Klopp khẳng định không có gì đáng lo ngại về trường hợp của tiền đạo người Ai Cập. Anh sẽ ra sân với một tấm băng bảo vệ đeo ở cổ tay.

Vị chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Trường hợp của Salah không đến mức thực sự nghiêm trọng. Đó đơn giản là hiện tượng viêm gân thông thường và chỉ cần bảo vệ vết thương đúng cách, nó sẽ không làm ảnh hưởng tới cầu thủ".

Mối quan hệ bất hòa giữa bộ ba tấn công hàng đầu của Liverpool mùa giải trước cũng là một trong những đề tài tốn nhiều giấy mực của báo chí. Thông qua những hành động trên sân của Salah, cụ thể là việc ném chai nước ở khoảnh khắc Roberto Firmino ghi bàn mang về chiến thắng cho Liverpool trong trận đấu với PSG, cầu thủ này đã khiến người hâm mộ phải lo lắng.

Sở dĩ như vậy là bởi tính đến nay, tại Premier League, Sadio Mane mới là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool với 6 pha lập công trong khi con số này ở Salah là 5. Dù vậy, tiền đạo người Ai Cập nên hiểu rằng HLV Juergen Klopp đã tỉnh táo và biết tính toán hơn ở mùa này.

Roberto Firmino, đối tác ăn ý của Salah, mới ghi được 2 bàn thắng ở Premier League. Anh và tiền đạo tưởng chừng đã phải cuốn gói khỏi Liverpool, Daniel Sturridge, đang có cùng thành tích. Đó là chưa kể đến những vệ tinh như Xherdan Shaqiri hay Adam Lallana mới bình phục sau chấn thương.

Tất nhiên, nếu muốn cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay, "tiểu Pharaoh" không được quên Aubameyang, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 7 pha lập công. Ngoài ra, bên cạnh tiền đạo người Gabon còn có những ngòi nổ chất lượng khác như Lacazette (4 bàn) và Mesut Oezil (3 bàn).

Salah đã ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất.

Cuộc đối đầu ở khu trung tuyến

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool còn trở nên thú vị hơn bởi nhân sự ở hàng tiền vệ của cả 2 đội đều không phải những phương án tối ưu nhất. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Juergen Klopp đã xác nhận tiền vệ Naby Keita và Jordan Henderson sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài trong khi chấn thương dài hạn của Chamberlain vẫn chưa có dấu hiệu bình phục.

Về phía Arsenal, sân vận động Emirates đang trở thành một "nhà thương" với đoàn quân của HLV Unai Emery. Lúc này, có tổng cộng 6 cầu thủ đã điền tên mình vào danh sách "bệnh binh" của đại diện London, trong đó phần lớn là các vị trí nơi hàng phòng ngự.

Việc cả Kolasinac lẫn Nacho Monreal đều không thể ra sân buộc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải sử dụng Granit Xhaka cho hàng lang trái. Bên cạnh đó, chấn thương của Elneny và chiếc thẻ đỏ mà Matteo Guendouzi phải nhận trong cuộc đối đầu với Blackpool giữa tuần khiến HLV Emery không còn lựa chọn nào khác ngoài sử dụng bộ đôi Ramsey - Torreira.

Tiền vệ trẻ người Uruguay đang chơi ngày càng tiến bộ trong màu áo của đội bóng mới. "Pitbull" được các cổ động viên Arsenal so sánh với huyền thoại Pattrick Vieira nhờ lối chơi máu lửa và cơ động. Sau quãng thời gian bị "ghẻ lạnh" hồi đầu mùa giải, cuối cùng Torreira cũng tìm được chỗ đứng trong đội hình của cựu thuyền trưởng PSG.

Tuy nhiên, phong độ của Aaron Ramsey vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Không thể phủ nhận những đóng góp của tiền vệ xứ Wales cho Arsenal trong mùa giải năm nay. Song, việc CLB từ chối gia hạn hợp đồng với Ramsey sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của cầu thủ này.

Cổ động viên của cả 2 đội đang chờ đợi cuộc so tài giữa Torreira và Fabinho, những tân binh đắt giá ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trùng hợp, 2 tiền vệ này đều là những người không được thi đấu nhiều ở giai đoạn đầu mùa giải. Nếu như HLV Unai Emery chưa hoàn toàn tin tưởng Torreira thì ở bên kia chiến tuyến, Juergen Klopp không muốn phá vỡ bộ khung ổn định của mình.

Arsenal không có được thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng trong top 6. Bằng chứng là ở mùa giải năm ngoái, họ chỉ giành duy nhất một chiến thắng. Tính đến nay, thầy trò HLV Unai Emery đã để thua Man City và Chelsea. Tuy nhiên, chia sẻ về kỷ lục buồn này, ông cho biết mình sẽ "viết nên một lịch sử mới" với Arsenal.

"Tôi tin tưởng vào các cầu thủ, và chúng tôi đã bắt đầu mùa này với một thái độ tích cực. Arsenal vẫn cần cải thiện nhiều, song mỗi trận đấu đã qua đều mang lại cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm để phát triển và tiếp tục tin tưởng vào các cầu thủ của mình", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.

Ramsey nhiều khả năng sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa giải.

Theo thống kê của Opta, "Pháo thủ" chưa biết mùi chiến thắng trong 6 cuộc đối đầu gần nhất với Liverpool. Họ hòa 3, thua 3. Trong khi đó, đội chủ sân Anfield cũng chỉ thắng 2 trên tổng số 18 lần gần nhất chạm trán Arsenal với thành tích hòa 8, thua 8.

Lịch sử chứng minh cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này luôn mang đến "mưa bàn thắng". Chỉ tính trong 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, Arsenal và Liverpool đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng, đạt hiệu suất 5,4 bàn mỗi trận. Ngoài ra, Mohamed Salah cũng ghi bàn trong cả 3 trận đấu của mình trước đại diện London, bao gồm một lần trong màu áo CLB Chelsea.

HLV Juergen Klopp bất bại trong cả 5 trận đấu tại Premier League trước Arsenal. Chỉ có Jose Mourinho (12), Gerry Francis (8) và Sir Alex Ferguson (6) là những người có thành tích tốt hơn.

Tuy nhiên, màn so tài giữa Klopp và Emery rạng sáng 4/11 là cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Bởi lẽ, hồi năm 2016, 2 người đã gặp nhau ở trận chung kết Europa League, và Sevilla của cựu thuyền trưởng PSG đã đăng quang ngôi vô địch với chiến thắng 3-1 trước Liverpool.

Bảng xếp hạng Premier League tính đến nay.

Messi hồi phục, trở lại tập luyện sau chấn thương

Buổi tập mới nhất của Barcelona có sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina hồi phục nhanh hơn dự kiến sau chấn thương tay cách đây hơn một tuần.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Liverpool , Arsenal , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok