Thể thao

Arsenal tìm ra độc chiêu, tự tin đánh bại MU

Arsenal hướng đến Old Trafford với tự tin giành 3 điểm trước MU, nhờ độc chiêu mà HLV Unai Emery cho các cầu thủ tập luyện.

"Đây là thời cơ tốt để chúng tôi giành 3 điểm", Unai Emery đầy lạc quan tuyên bố khi cùng Arsenal bước vào chuyến làm khách của MU (2h ngày 1/10).

MU đang có phong độ không tốt, nên Arsenal tự tin giành chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford - trong khuôn khổ Premier League - sau 13 năm dài.

Arsenal tìm ra độc chiêu, tự tin đánh bại MU

Arsenal muốn khai thác đá phạt trực tiếp trước MU

Một trong những vũ khí quan trọng mà HLV Unai Emery chuẩn bị cho Arsenal là các tình huống bóng chết.

Mùa này, MU đã nhận 6 bàn thua sau 6 vòng Premier League. Một nửa trong số đó đến từ các pha bóng cố định.

Cách nay một tuần, trong trận thua 0-2 trước West Ham, thủ môn David De Gea của MU phải nhận 1 bàn thua từ tình huống đá phạt trực tiếp, do Cresswell thực hiện.

De Gea vốn là chuyên gia nhận những bàn thua từ đá phạt trực tiếp, hoặc các tình huống sút bóng ngoài vòng cấm.

Pha ghi bàn của Cresswell cũng là lần thứ 12 De Gea bị đánh bại bởi những cú sút phạt trực tiếp ở Premier League, kể từ mùa 2011-12. Không một thủ môn nào để lọt lưới nhiều đến thế trong cùng thời gian.

Arsenal có những cầu thủ đá phạt trực tiếp khá tốt, ở nhiều góc độ và cự li khác nhau.

Ở vòng 6, Aubameyang đã thể hiện khả năng đá phạt, góp công lớn giúp Arsenal ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Aston Villa.

Arsenal tìm ra độc chiêu, tự tin đánh bại MU

Xhaka từng sút tung lưới MU từ ngoài vòng cấm ở lần gặp nhau gần nhất

Trước khi rời thành London đến HLV Unai Emery đã cho Aubayemang và các cầu thủ Arsenal tập kỹ những tình huống đá phạt trực tiếp lẫn gián tiếp.

Arsenal hiện ghi được 2 bàn thắng từ các pha cố định ở Premier League mùa này, và Unai Emery xem đây là vũ khí quan trọng để thách thức MU.

Ngoài ra, Arsenal cũng rất giỏi ở các pha dứt điểm từ xa. 42% số lần dứt điểm của Pháo thủ mùa này được thực hiện bên ngoài vòng cấm địa đối thủ.

Granit Xhaka là một trong những chuyên gia dứt điểm từ xa của Arsenal. Trong lần gần nhất gặp MU, anh đã biến De Gea thành gã hề với cú sút tuyệt đẹp.

Xhaka vừa được trao băng thủ quân Arsenal. Tiền vệ 27 tuổi này đang muốn đánh dấu bước ngoặt mới của sự nghiệp bằng việc một lần nữa chinh phục mành lưới De Gea, giúp Arsenal đánh chiếm Old Trafford thành công.

Tác giả: ĐP

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: MU Vs Arsenal , Xhaka , unai emery , Aubameyang , Arsenal , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok