Thể thao

Arsenal 3-2 Southampton: "Chân gỗ" Welbeck thành người hùng

Mặc dù Southampton mở tỉ số trận đấu, nhưng Arsenal mới là đội giành chiến thắng chung cuộc. "Chân gỗ" Welbeck góp công lớn cho đội chủ nhà khi anh lập cú đúp vào lưới của Southampton.

Arsenal không còn mục tiêu ở Premier League, đội bóng của Wenger sẽ không thể vươn tới tốp 4 Premier League cho nên đội bóng này đang tập trung nhiều hơn cho Europa League. Tuy nhiên, dù ra sân với đội hình không phải mạnh nhất những Arsenal vẫn có được chiến thắng trước Southampton, bởi họ có được sự tỏa sáng của các ngôi sao

Arsenal chưa hẳn chơi tốt hơn đội khách dù đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 65% thời gian, gần gấp đôi của đối thủ. Dẫu vậy thì đội chủ nhà chỉ có được 13 lần dứt điểm, còn ít hơn của Southampton. Arsenal có bảy lần dứt điểm trúng khung thành, cũng ít của Southampton (8 lần). Sự khác biệt về khả năng dứt điểm đã tạo nên chiến thắng của "Pháo thủ".

Hai đội bóng đều kết thúc trận đấu với chỉ 10 người, ở phút bù giờ Stephens bên phía Southampton và Elneny bên phía Arsenal đều phải nhận thẻ đỏ do các hành động phi thể thao. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng tới kết quả của chung cuộc.

Với chiến thắng trước Southampton, Arsenal xây chắc vị trí thứ sáu khi họ hơn đội xếp thứ 7 tới năm điểm. Trong khi đó, do thua trắng tay nên khó khăn đang chồng chất khó khăn với thầy trò Mark Hughes, Southampton vẫn chỉ có 28 điểm sau vòng 33 (còn thi đấu thiếu một trận) và đang kém vị trí xếp trên ba điểm.

Welbeck lập cú đúp trong chiến thắng của Arsenal

Nhằm dành sức cho trận tứ kết lượt về Europa League tại Nga vào tuần tới nên Wenger chủ động cho nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi và cho ra sân nhiều cầu thủ dự bị như Chambers, Nelson, Elneny, Kolasinac. Trên hàng công của đội bóng này Aubameyang tiếp tục ra sân do cầu thủ này chỉ có thể thi đấu ở Premier League, do quy định cứng nhắc của UEFA nên tiền đạo người Gabon không được thi đấu ở Europa League.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Southampton khá mạnh mẽ. Trong 10 phút đầu tiên, đội khách có hai pha tấn công đầy nguy hiểm khiến khung thành của Cech chao đảo. Tuy nhiên cũng không phải đợi quá lâu, cổ động viên đội khách được ăn mừng ở phút 17. Long ập vào dứt điểm cận thành khi mà Mustafi có ý định để Cech lao ra phá bóng.

Mustafi (phải) mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn thua đầu tiên của Arsenal

Trong bàn thua này, hàng thủ Arsenal thi đấu khá hời hợt, từ Kolasinac tới Mustafi đều tỏ ra thiếu nhiệt huyệt. Đặc biệt Mustafi, chẳng hiểu sao trung vệ người Đức lại muốn Cech lao ra trong tình huống này, bởi bóng cũng không gần thủ thành người CH Séc. Việc Mustafi bỏ bóng đã giúp Long ghi bàn.

Arsenal thi đấu nhạt nhòa trong nửa đầu hiệp một, tuy nhiên chỉ cần tình huống lóe sáng của Welbeck là Arsenal đã ghi bàn. Phút 27, tiền đạo người Anh đánh gót chuyền bóng rất tinh tế để Aubamayang lao vào dứt điểm tung lưới đối thủ quân bình tỉ số.

Sau khi kiến tạo, Welbeck tiếp tục tỏa sáng với tình huống ghi bàn ở phút 38. "Chân gỗ" của Arsenal nhận bóng ở bên trái, anh xâm nhập vào trung lộ rồi dứt điểm căng. Bóng đập chân của hậu vệ Southampton vọt lên vào góc trái cầu môn. Một tình huống xử lý ghi bàn rất ấn tượng và không thường thấy ở Welbeck.

Long (trái) cùng các cầu thủ tấn công của Southampton thi đấu rất nỗ lực

Southampton không chịu đầu hàng, đội khách tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai để tìm bàn gỡ. Cech hoạt động khá vất vả, anh cũng cần sự hỗ trợ khá lớn của đồng đội để bảo toàn mảnh lưới ở nửa đầu của hiệp hai. Tuy nhiên, tới phút 73, Cech chẳng thể làm gì khi Soares căng ngang cho Austin đệm bóng vào lưới ngay sát vạch vôi.

Hàng công chơi đầy nỗ lực, nhưng hàng thủ của đội khách quá tệ. Phút 83, chẳng ai để ý Welbeck để cầu thủ này thoải mái đón bóng ở gần cột dọc trái và dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 3-2.

Trong những phút bù giờ liên tục có thẻ đỏ. Đầu tiên, Stephens phản ứng lại với Wilshere khi bị đối thủ kéo rách áo, anh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong khi đối phương nhận thẻ vàng. Chưa đầy một phút sau, Elneny đẩy vào cổ đối thủ khi cố gắng không cho đối phương đá phạt nhanh và trọng tài cũng rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ bên phía Arsenal.

Đội hình thi đấu

Arsenal: (4-2-3-1): Cech 7.5; Bellerin 75 6 (Holding 6), Mustafi 4, Chambers 5.5, Kolasinac 6; Elneny 6, Xhaka 6.5; Nelson 5.5 (Wilshere 64), Iwobi 7.5, Welbeck 7.5; Aubameyang 8 (Lacazette 72 6)

Southampton: (5-4-1): McCarthy 8; Soares 7.5, Stephens 5, Yoshida 5 (Austin 73), Hoedt 4.5, Bertrand 6.5; Ward-Prowse 5.5, Hojbjerg 6, Romeu 5.5, Tadic 7.5; Long 7 (Sims 79 6)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Southampton , Premier League , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok