Số hóa

Apple từ chối nhiều ứng dụng Covid-19 giữa mùa dịch bệnh

Trong bối cảnh dịch bệnh đang phát triển, Apple thẳng tay từ chối mọi ứng dụng liên quan đến Covid-19 trừ những phần mềm của các tổ chức được công nhận.

Theo CNBC, khi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, các hãng công nghệ phải điều chỉnh chính sách để đối phó với các thông tin giả mạo nguy hiểm. Apple cũng không phải ngoại lệ.

Công ty được cho là áp dụng cách tiếp cận cứng rắn đối với App Store: Không ứng dụng liên quan đến Covid-19 nào được thông qua trừ khi là sản phẩm của một tổ chức được công nhận. Trao đổi với CNBC, một số lập trình viên giấu tên nói họ bị từ chối cấp phép vì không phù hợp với lĩnh vực.

Zachary Shakked, một lập trình viên, lên Twitter bày tỏ sự thất vọng khi “dành cả ngày viết ứng dụng Covid-19 để rồi bị từ chối”. Thư trả lời của Apple viết “người bán và tên công ty đi cùng với ứng dụng không phải tổ chức được công nhận, chẳng hạn tổ chức chính phủ, bệnh viện, công ty bảo hiểm, tổ chức phi chính phủ hay đại học”. Đây là yêu cầu phải có đối với nội dung trong ứng dụng này.

Dù vậy, dường như Apple vẫn để lọt lưới một số ứng dụng. Khi tìm kiếm “coronavirus” trong ngày 6/3, App Store trả về một số kết quả như ứng dụng dạy cách rửa tay, ứng dụng cung cấp diễn đàn để thảo luận về dịch bệnh hay ứng dụng cập nhật tốc độ lây lan virus.

Bước đi này của Apple diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ lớn đang nỗ lực chống lại những ảnh hưởng của thông tin sai lệch liên quan đến sự bùng phát của COVID-19 trên các nền tảng trực tuyến.

Tháng trước, Amazon đã cảnh báo những người bán trên nền tảng thương mại điện tử của hãng này rằng họ sẽ gỡ bỏ danh sách các sản phẩm có tuyên bố tiêu diệt được virus SARS-CoV-2.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg hôm thứ Ba 3/3 cho biết mạng xã hội này đang tập trung vào việc đảm bảo mọi người đều có thể truy cập thông tin đáng tin cậy và chính xác về COVID-19 và sẽ xóa những nội dung với thuyết âm mưu liên quan.

Trong khi đó, Google hiển thị thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới ở đầu các tìm kiếm của Google về COVID-19 trong một môđun đặc biệt và cấm quảng cáo cho các sản phẩm chống virus.

"Ngay bây giờ, ngành công nghệ đang rất nỗ lực để đảm bảo các nền tảng không được sử dụng cho phát tán thông tin sai lệch hoặc thậm chí tệ hơn về virus SARS-CoV-2," ông Morgan Reed, chủ tịch Hiệp hội Ứng dụng, một nhóm đại diện cho nhà phát triển ứng dụng ở Mỹ nói. "Chúng tôi đang thấy áp lực đáng kể bên trong và bên ngoài để ngăn chặn các ứng dụng và quảng cáo trước khi chúng gây hại cho người dân.".

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Covid-19 , ứng dụng , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok