Số hóa

Apple thuê LG phát triển công nghệ nhận diện Face ID

Công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID sẽ sử dụng modul cảm biến được cung cấp bởi LG Innotek.

Apple nhiều khả năng sẽ tích hợp Face ID lên cả 3 mẫu iPhone của họ năm 2018, cùng với đó là cả iPad Pro. Để hiện thực hóa điều này, táo khuyết đã ký một thỏa thuận với LG Innotek. Theo thỏa thuận này, LG có nhiệm vụ cung cấp cho Apple một số thành phần cần thiết cho tính năng Face ID. Đó là các modul cảm biến 3D giúp vẽ ra hình ảnh 3D của khuôn mặt.

Apple đã có kinh nghiệm 1 năm sản xuất camera TrueDepth, do đó mọi thứ sẽ dần trở nên mượt mà hơn. Táo khuyết cũng sở hữu hợp đồng cung ứng với hai đối tác là Finisar và LG Innotek. Điều này giúp những mẫu iPhone của năm mới không bị trì hoãn như trước. Trước đó, từng có thông tin cho rằng trong 100 chiếc iPhone X sản xuất ra, chỉ có 10 chiếc đáp ứng được các tiêu chuẩn.

Trong ba chiếc iPhone mới của năm nay, sẽ có một phiên bản 5.8 inch sử dụng công nghệ màn hình cong edge-to-edge. Mẫu điện thoại này có camera đơn nhưng không có cảm biến lực tác động Force Touch. Đó chính là chiếc iPhone 9 với mức giá trong khoảng 580 - 600 USD.

Mẫu iPhone thứ hai là chiếc iPhone Xs với màn hình OLED 5.8 inch. Thiết bị còn lại là chiếc iPhone Xs Plus với màn 6.3 inch kích cỡ lớn. iPhone Xs Plus có thể được trang bị SIM kép như ở những mẫu máy chạy Android. Cả 3 mẫu điện thoại mới đều trang bị camera TrueDepth ở phía trước. Với camera sau, công nghệ TrueDepth nhiều khả năng chỉ xuất hiện với iPhone của năm 2019.

Tác giả: Tuấn Nghĩa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok