Số hóa

Apple sẽ trang bị tính năng đã có từ lâu trên Android cho loạt iPhone 2021

Màn hình ở chế độ luôn mở (Always On), tần số quét 120Hz là những tính năng đã có từ lâu trên các mẫu smartphone Android, nhưng có thể phải đến năm nay, Apple mới trang bị cho mẫu iPhone mới của mình.

Theo Max Weinbach, người cung cấp các thông tin với mức độ tin cậy cao về các thiết bị công nghệ sắp ra mắt, thì Apple sẽ có những cải tiến đáng chú ý về màn hình cho loạt iPhone thế hệ mới ra mắt trong năm nay.

iPhone thế hệ mới nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi trong thiết kế so với loạt iPhone 12

Cụ thể, loạt iPhone mới vẫn sẽ được trang bị màn hình OLED. Trong đó, các phiên bản iPhone cao cấp nhất (phiên bản Pro và Pro Max) sẽ được trang bị công nghệ LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide - Ô-xít đa tinh thể nhiệt độ thấp), là công nghệ màn hình có thể bật tắt các điểm ảnh riêng lẻ, cho phép mang tính năng màn hình luôn bật (Always On) lên smartphone, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm pin tiêu thụ.

Điều này cho phép hiển thị các tính năng về thời gian, các thông báo đến trên màn hình của iPhone để người dùng được biết mà không cần phải mở khóa thiết bị. Trước đó vào tháng 9 năm ngoái, Apple cũng đã trang bị màn hình công nghệ LTPO cho Apple Watch 6 để mang tính năng Always On lên mẫu đồng hồ này.

Ngoài ra, Weinbach cho biết Apple sẽ trang bị màn hình với tần số làm tươi 120Hz lên loạt iPhone thế hệ mới, giúp tăng độ mượt khi sử dụng.

Trên thực tế, tính năng màn hình luôn bật và màn hình 120Hz đã xuất hiện từ lâu và gần như trở thành tính năng tiêu chuẩn trên các mẫu smartphone chạy nền tảng Android tầm trung và cận cao cấp. Thậm chí, Nokia đã từng mang tính năng Always on Display lên chiếc điện thoại N86 của mình ra mắt vào năm 2009.

Việc Apple trang bị thêm 2 tính năng mới về màn hình cho loạt iPhone của hãng sẽ giúp tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Bên cạnh đó, Weinbach cho biết iPhone thế hệ mới sẽ được cải thiện chất lượng của camera góc siêu rộng, cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, cải thiện khả năng méo góc khi chụp ảnh góc rộng… Tính năng sạc không dây MagSafe trên iPhone cũng sẽ được cải thiện với phần nam châm cho lực hút tốt hơn.

Một chi tiết đáng chú ý được Weinbach tiết lộ đó là thiết kế của loạt iPhone ra mắt trong năm 2021 sẽ hầu như không có sự khác biệt nào với loạt iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái. Trước đó, nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ không ra mắt iPhone 13, mà sẽ ra mắt phiên bản iPhone 12S vào năm 2021, như một bản nâng cấp nhỏ về cấu hình và tính năng so với loạt iPhone 12 ra mắt năm ngoái. Nhiều người hài hước cho rằng Apple lo sợ con số 13 quá "đen đủi" nên sẽ bỏ qua phiên bản này trên iPhone.

Dẫu sao, mọi thông tin hiện tại vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn và có thể giới công nghệ và người dùng vẫn phải chờ khá lâu nữa mới có thể chính thức diện kiến loạt iPhone thế hệ mới của Apple.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 2021 , Android , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok