Số hóa

Apple sẽ âm thầm ra mắt 2 sản phẩm mới vào ngày mai 8/9

Apple được cho là sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng iPad Air thế hệ thứ 4 và đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 vào ngày mai, 8/9.

Apple thường tổ chức sự kiện đặc biệt để giới thiệu các mẫu iPhone mới của mình, nhưng với các sản phẩm ít quan trọng hơn như iPad hay MacBook… Apple thường ra mắt sản phẩm một cách âm thầm hoặc đôi khi giới thiệu một cách bất ngờ mà giới công nghệ không hay biết đến.

Phụ kiện iPad Air 4 được bán trên Amazon phiên bản Đức

Theo thông tin từ trang web AppleInsider, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất của hãng, iPad Air thế hệ thứ 4, vào ngày mai (8/9). Thông tin của sản phẩm sẽ được Apple công bố trên trang web của hãng, thay vì tổ chức một sự kiện đặc biệt để giới thiệu.

Dù chưa được ra mắt, lớp vỏ bảo vệ của iPad Air 4 đã được đăng bán trên trang thương mại điện tử Amazon phiên bản tại Đức. Những hình ảnh về iPad Air 4 cũng được đăng tải, cho thấy sản phẩm sở hữu viền màn hình mỏng khá giống với iPad Pro 2020, đồng thời cảm biến vân tay Touch ID đã bị loại bỏ, điều này cho thấy iPad Air 4 sẽ được trang bị cảm biến gương mặt Face ID như các mẫu iPhone và iPad gần đây của Apple.

Hình ảnh cho thấy iPad Air 4 có thiết kế giống với iPad Pro, nhưng mặt sau chỉ có một camera

Về mặt cấu hình, iPad Air 4 sẽ có màn hình 10,8-inch, sử dụng chip A13 Bionic (tương tự như trên iPhone 11), bộ nhớ RAM có thể được nâng cấp lên thành 4GB (thay vì 3GB như phiên bản cũ). Nhiều nguồn tin cho biết iPad Air 4 còn hỗ trợ viết Apple Pencil thế hệ thứ 2 (dĩ nhiên người dùng phải đặt mua riêng cây viết này), trang bị cổng kết nối USB-C thay cho cổng Lightning.

Khác với iPad Pro có giá cao và nhắm đến người dùng chuyên nghiệp, iPad Air 4 hứa hẹn sẽ có một mức giá “mềm” hơn để giúp người dùng có thể tiếp cận được dễ dàng hơn.

iPad Air 4 sẽ hỗ trợ viết Apple Pencil thế hệ thứ 2

Ngoài iPad Air thế hệ thứ 4, Jon Prosser, người thường xuyên cung cấp thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, tiết lộ rằng Apple cũng sẽ ra mắt thêm chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 vào ngày mai.

Apple Watch 6 sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế so với phiên bản cũ, ngoại trừ kích thước mặt đồng hồ được tăng lên thành 40mm và 44mm, thay cho cỡ mặt 38mm và 42mm của Apple Watch Series 5. Sản phẩm cũng được trang bị thêm nhiều tính năng mới, như tính năng Sleep Tracking để theo dõi chất lượng giấc ngủ; tính năng Gym Stats để người dùng theo dõi tiến trình tập luyện của bản thân; tính năng đo chỉ số đường huyết của người đeo (đặc biệt với người mắc bệnh tiểu đường)… Apple cũng được cho là sẽ cải thiện đáng kể thời lượng pin sử dụng trên chiếc đồng hồ mới của mình.

Dẫu sao mọi thông tin vẫn chỉ đang dừng lại ở mức tin đồn và giới công nghệ đang chờ đợi xem liệu Apple có thực sự cho ra mắt các mẫu sản phẩm mới của mình hay không.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok