Số hóa

Apple sắp tung ra một chiếc iPhone đặc biệt nhưng người bình thường không thể mua được

Chiếc iPhone này loại bỏ một số tính năng bảo mật, cho phép người dùng truy cập sâu hơn thông thường. Apple sẽ chỉ cấp chúng cho nhóm người đặc biệt.

Ảnh minh họa

Tại hội nghị thường niên Black Hat 2019, Giám đốc bảo mật của Apple - Ivan Krstic - thông báo công ty sẽ bắt đầu cung cấp iPhone đặc biệt cho các chuyên gia bảo mật để giúp họ phát hiện lỗ hổng trước kẻ xấu. Trước đó, ông dành tới 50 phút để thuyết trình về các nỗ lực bảo mật của Apple đối với phần cứng và phần mềm. Từ lâu, Apple luôn xem an toàn hệ thống là một trong các ưu tiên trong sản phẩm của mình.

Trả lời Bloomberg, Krstic cho biết iPhone đặc biệt sẽ vô hiệu hóa một số tính năng bảo mật và cho phép chuyên gia truy cập sâu hơn vào thiết bị. Chương trình dự kiến khởi động từ năm 2020.

Apple cũng tuyên bố mở rộng chương trình thưởng cho người tìm ra lỗi trên sản phẩm, áp dụng cho hệ điều hành Mac, Apple TV, Apple Watch, iPad. Apple đang chạy chương trình tương tự cho iOS, hệ điều hành trên iPhone, iPod touch và iPad.

Những người phát hiện và báo lỗi cho Apple được trả tối đa 200.000 USD nhưng công ty vẫn bị chỉ trích vì không dành nhiều quan tâm để ngăn chặn các lỗi có thể ảnh hưởng tới người dùng. “Táo khuyết” sẽ thưởng thêm 50% nếu lỗi nằm trong bản thử nghiệm (beta).

Ngoài ra, nhà sản xuất iPhone ra giá 1 triệu USD cho các lỗ hổng bảo mật cao cấp hơn và 500.000 USD cho lỗ hổng có khả năng tiếp cận dữ liệu người dùng.

Tác giả: Du Lam

Nguồn tin: ICTNews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok