Số hóa

Apple sắp tung Mac mini dùng chip M1X

Trong tương lai, Mac mini dùng chip M1X sẽ mỏng hơn, sử dụng kết nối nguồn từ tính như iMac M1.

Theo Neowin, Mac mini năm ngoái dùng chip M1 nhưng Apple vẫn sử dụng vỏ tương tự phiên bản dùng chip Intel trước đó và để lại nhiều không gian trống bên trong thiết bị. Điều đó có nghĩa Apple có thể tận dụng không gian trống để tạo ra một sản phẩm có thiết kế mỏng hơn. Giờ đây, chuyên gia rò rỉ Jon Prosser đã đăng tải hình ảnh về Mac mini mới với nhiều cổng hơn và thậm chí mỏng hơn.

Hình ảnh kết xuất mới nhất về thiết bị đã mô tả thiết kế mỏng hơn, sử dụng kết nối từ tính tương tự như iMac 24 inch M1. Cùng với đó, Apple có thể tích hợp cho chiếc hộp "nhỏ mà có võ" này con chip "M1X" tiên tiến hơn.

Hình ảnh được gợi ý thiết kế của Mac mini M1X

Cụ thể hơn, trong hình ảnh render dựa trên những tin đồn được chia sẻ bởi nguồn tin Jon Prosser, Apple sẽ tận dụng kích thước nhỏ của các thành phần bên trong Mac mini để làm cho vỏ máy mỏng hơn. Điều này giúp cho Mac mini ngắn và gọn hơn.

Mặt sau vẫn giữ các cổng HDMI, Ethernet và USB-A của kiểu máy hiện tại, nhưng nó tăng gấp đôi số cổng USB-4/Thunderbolt lên thành bốn và cũng thay đổi đầu nối nguồn như những gì đang được sử dụng cho iMac 24 inch mới. Lỗ thông hơi ở mặt sau của Mac mini cũng không còn ở mặt sau nữa mà có một lỗ thông hơi ở phía dưới.

Với thay đổi này, khung máy không chỉ mỏng hơn mà sẽ được thiết kế lại với chất liệu nhôm – thủy tinh plexiglass cùng các tùy chọn màu mới. Phần đế hình tròn quen thuộc của Mac mini được cho là sẽ được thay thế bằng các dải cao su.

Một thay đổi lớn khác nằm bên trong, vì Mac mini mới được cho là sẽ đi kèm chip mạnh mẽ M1X với 10 lõi CPU và 32 lõi GPU, kết hợp RAM 64 GB. Được biết, chip Apple M1X cũng dự kiến có mặt trên MacBook Pro 13 inch mới.

Tất cả những thay đổi trên khiến công chúng vô cùng thích thú về Mac Mini sắp tới. Chúng không chỉ thay đổi về thiết kế mà còn mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Mac Mini , tai nghe , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok