Số hóa

Apple hạn chế đăng ứng dụng về Covid-19

Apple vừa bổ sung các quy định về ứng dụng liên quan đến Covid-19 trên App Store, trong đó cấm trò chơi có nội dung về chủ đề này.

"App Store sẽ là nơi an toàn và đáng tin cậy nhất cho người dùng khi tải ứng dụng, điều đó càng quan trọng hơn khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành", Apple viết trên trang dành cho nhà phát triển.

Theo Apple, để đảm bảo sự an toàn, công ty sẽ có những đánh giá nghiêm túc hơn với ứng dụng tải lên, liên quan đến Covid-19. "Chỉ có những sản phẩm từ tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ về y tế, tổ chức giáo dục hoặc y tế cũng như nhà phát triển được chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền mới được phép đưa phần mềm lên App Store. Các ứng dụng giải trí hoặc trò chơi lấy Covid-19 làm chủ đề sẽ không được phép".

Ứng dụng về Covid-19 sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn trước khi tải lên App Store. Ảnh: Lesoir.

Bên cạnh đó, Apple cũng khuyến khích nhà phát triển uy tín tải lên các phần mềm hữu ích trong việc truyền tải thông tin, kinh nghiệm, cách hạn chế Covid-19... lên App Store nhằm tiếp cận người dùng "càng sớm càng tốt". Để thúc đẩy, nhà phát triển có thể chọn tính năng "Sự kiện nhạy cảm" và "Thời điểm nhạy cảm" trên biểu mẫu đăng ký ứng dụng để được xét duyệt nhanh hơn.

Apple đang thực hiện rất nhiều chính sách nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Trước đó, hãng đã đóng cửa hầu hết Apple Store trên toàn thế giới trừ Trung Quốc, cũng như ban hành quy định nghiêm ngặt hơn về khử trùng thiết bị trưng bày, hạn chế trải nghiệm sản phẩm, lắp đặt các khu vực vệ sinh tay cũng như tăng số lượng nhân viên vệ sinh tại cửa hàng. Riêng với nhân viên, hãng đã áp dụng chính sách tăng thời gian nghỉ ốm cho nhân viên, đồng thời những ai có triệu chứng bị nhiễm Covid-19 đều được xét nghiệm và khám chữa bệnh miễn phí.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo Vnepress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok