Số hóa

Apple giảm giá HomePod xuống còn 299 USD

Dù giảm giá từ 349 USD xuống 299 USD, loa thông minh của Apple vẫn đắt hơn các sản phẩm đối thủ như Google Home, Amazon Echo hay Sonos One.

Theo 9to5Mac, Apple đã giảm giá mẫu loa thông minh HomePod của mình trên trang web bán hàng trực tuyến. Với mức giảm 50 USD, thiết bị này hiện có giá 299 USD. Đây chưa phải là mức giá thấp nhất từng được Apple công bố. Trong kỳ nghỉ lễ cuối năm ngoái, sản phẩm này có giá bán lẻ ở mức 249 USD, dù chỉ là tạm thời.

Ở mức giá 299 USD, nó vẫn là một trong những loa thông minh đắt tiền trên thị trường, đặc biệt khi so sánh với các sản phẩm của Google, Amazon hay Sonos. Việc giảm giá loa cũng khiến nhiều người đoán doanh số của thiết bị này không đạt kỳ vọng và công ty phải chuẩn bị ra mắt phiên bản giá rẻ hơn.

Apple giảm giá HomePod xuống còn 299 USD

Ngoài chi phí mua đắt đỏ, loa thông minh của Apple còn nổi tiếng ở chi phí sửa chữa. Công ty Mỹ từng công bố chi phí sửa chữa của HomePod lên tới 279 USD. Với mức giá mới 299 USD, chi phí sửa chữa chiếm tới 93% giá máy. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải sử dụng thiết bị một cách cẩn thận nếu không muốn phải mua loa mới.

Nguyên nhân bởi HomePod "có cấu tạo giống như một chiếc xe tăng", với thiết kế bên trong hết sức phức tạp theo nhận định của iFixit. Chuyên trang chuyên mổ xẻ thiết bị số này đánh giá mức độ sửa chữa của HomePod đạt 1/10, với 10 là dễ sửa chữa nhất. Có thể nói nó là một trong những thiết bị số có mức độ khó sửa nhất của Apple.

Ra mắt giữa năm 2017, song mãi đến đầu tháng 2/2018 Apple mới bán ra HomePod. Thiết bị được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, tính năng nhưng trợ lý ảo Siri vẫn chưa xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt như Microsoft Cortana, Google Assistant hay Amazon Alexa.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HomePod , Loa thông minh , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok