Số hóa

Apple chính thức dừng hỗ trợ iPhone 5

Sau 6 năm, vòng đời của iPhone 5 đã chính thức khép lại sau khi Apple liệt chiếc smartphone này vào danh sách các sản phẩm cũ, lỗi thời của hãng vầ không còn được hỗ trợ từ Apple.

Có một thực tế, các thiết bị di động trở nên già cỗi theo thời gian, việc chúng bị dừng hỗ trợ là điều dễ hiểu. Số lượng người sử dụng ít đi, chi phí sản xuất linh kiện đắt đỏ khiến việc hỗ trợ phần cứng hay sửa chữa sản phẩm không hiệu quả.

Với Apple, hãng này thường dừng hỗ trợ các sản phẩm sau khoảng 5-7 năm tuổi đời. Với việc iPhone Xr, Xs và Xs Max vừa ra đời với những cấu hình khủng cùng công nghệ đỉnh cao mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, model có 6 năm tuổi đời là iPhone 5 chính thức được đưa vào danh sách dừng hỗ trợ.

Trước đó, Apple cũng đã bỏ hỗ trợ hệ điều hành iOS cho iPhone 5 và các thiết bị cũ khác với bộ xử lý 32 bit khi hãng phát hành iOS 11 vào năm ngoái.

Theo công bố của Apple, bản danh sách "buồn" của Apple bao gồm các mẫu máy tính Mac, song song với một số phụ kiện như Time Capsule (thế hệ thứ 4), Apple TV (thế hệ thứ 2) và một số iPad. Các phiên bản iPhone 3GS, iPhone 4, 4s và giờ là iPhone 5.

Dòng đời của iPhone 5 chấm dứt, điều đó khiến linh kiện chính hãng để thay thế và sửa chưa cho chiếc smartphone này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Điều này buộc những người dùng hiện đang sở hữu iPhone 5 phải bắt đầu tính tới việc nên nâng cấp lên các sản phẩm mới hơn của Apple để tiếp tục nhận được hỗ trợ từ "Nhà Táo" hoặc tìm tới với những dòng sản phẩm khác chạy hệ điều hành Android.

iPhone 5 được công bố lần đầu tiên vào tháng 9-2012, là một sự nâng cấp, thay đổi hoàn toàn so với phiên bản iPhone 4S huyền thoại trước đó bởi những cải tiến mạnh mẽ vào thời điểm đó gồm vỏ nhôm nhẹ hơn, màn hình lớn hơn với tỷ lệ 16:9, hỗ trợ kết nối LTE, sử dụng chip Apple A6.

iPhone 5 cũng là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi của Apple khi chuyển qua cổng giao tiếp Lightning thay cho kết nối 30 chân được sử dụng phổ biến trước đó. Sự ra mắt của iPhone 5 thời điểm đó dù còn tồn tại một số lỗi về chất lượng hoàn thiện nhưng trên hết sự mới lạ, tinh tế của sản phẩm này đã mang lại thành công không nhỏ cho Apple.

Tác giả: Đ.Trung

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: iPhone 5 , điện thoại , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok