Pháp luật

Anh trai truy sát cả nhà em gái vì khoản nợ 3,2 tỉ đồng lĩnh án tù chung thân

Cho vay tổng cộng 3,2 tỉ đồng đòi nhiều lần không được, Bùi Xuân Hồng (ở Thái Nguyên) đã truy sát cả nhà em gái dẫn tới em gái và em rể bị tử vong.

Ngày 8-7, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mức án chung thân về tội Giết người và 12 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng hình phạt là chung thân. Ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường gần 500 triệu đồng cho bị hại và gia đình nhà bị hại.

Bị cáo Bùi Xuân Hồng tại phiên toà - Ảnh: Báo Thái Nguyên

Theo cáo trạng, ngày 14-9-2019, Hồng sang nhà em gái là Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để giải quyết việc vay tiền. Tại đây đã xảy ra xô xát, Hồng đã rút dao tấn công làm bà Hà trọng thương và tử vong tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể nạn nhân) bị thương. Ba ngày sau, ông Nguyễn Văn Thành tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Tại phiên toà, bị cáo Hồng khai nhận năm 2015-2017, Hồng cho bà Hà và anh Vương vay nhiều lần tổng cộng khoảng 3,2 tỉ đồng. Bị cáo nhiều lần đòi tiền nhưng không được.

Do bức xúc, chiều 14-9-2019, bị cáo Hồng khai chuẩn bị một con dao bầu, một khẩu súng quân dụng cất trong túi đựng vợt cầu lông, để trong giỏ xe đạp. Một con dao bấm khác được Hồng giấu trong túi quần. Mục đích là tìm anh Vương để đòi tiền, nếu không đòi được sẽ giết và sau đó tự tử.

Khi đến nhà, Hồng thấy em gái và em rể đang ngồi uống nước ở phòng khách, còn Vương ngồi ăn cơm trong bếp. Tại đây Hồng hỏi anh Vương bao giờ trả tiền nhưng không nhận được câu trả lời. Bị cáo liền đâm, chém nhiều nhát vào người cháu rể.

Sau đó, bị cáo quay ra nói chuyện với em gái thì bị ông Thành quật ngã, bóp cổ. Trong lúc kháng cự, Hồng đã dùng dao đâm trúng ngực bà Hà và tiếp tục đâm nhiều nhát vào người ông Thành.

Bị cáo Hồng cho biết chỉ muốn cảnh cáo, chứ không muốn gây ra vụ án mạng. Việc ông Thành và bà Hà tử vong là bị cáo không cố tình. "Tôi bị Thành đè ra, bóp cổ nên cầm dao để kháng cự. Trong lúc quơ dao thì đâm trúng bà Hà, sau 5 tháng bị tạm giam mới biết em gái và em rể đã tử vong"- bị cáo Hồng khai

Tại phiên toà, bị cáo Hồng cũng tỏ ra rất ân hận với việc của bản thân mình đã gây ra. Về việc cho vay tiền, đúng ra bị cáo nên nhờ pháp luật giải quyết, phân xử chứ không được tự xử lý.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok