Xã hội

Anh Sơn: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ hội uống nước nhớ nguồn

Chiều ngày 9/8, Ban tổ chức Lễ hội uống nước nhớ nguồn huyện Anh Sơn tổ chức cuộc họp để tổng kết và rút kinh nghiệm sau lễ hội.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban tổ chức Lễ hội. Đồng chí Đặng Xuân Quang - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức lễ hội chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin đã báo cáo tổng kết công tác tổ chức Lễ hội uống nước nhớ nguồn huyện Anh Sơn năm 2016.

IMG 8550+copy
Toàn cảnh hội nghị

Lễ hội uống nước nhớ nguồn huyện Anh Sơn diễn ra từ ngày 23-27 tháng 7 năm 2016. Lễ hội có 2 phần, phần lễ gồm: lễ khai quang, Lễ yết cáo, lễ tưởng niệm và thắp nến tri ấn, lễ tạ. Trong đó lễ tưởng niệm (lễ thắp nến tri ân, dâng hoa, dâng nến, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ) là lễ chính, được tổ chức trang trọng, giàu hàm súc nhân văn, tạo không gian và thời gian thiêng liêng, sâu lắng. Ở phần hội gồm các hoạt động sôi nổi: giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Anh Sơn, triển lãm ảnh và chiếu phim đề tài chiến tranh.

Theo đánh giá tổng kết, với việc ban hành sớm các kế hoạch, các văn bản và tổ chức các cuộc họp triển khai thực hiện nên công tác tuyên truyền, quảng bá được thực hiện tốt, kịp thời, sâu rộng, phong phú, đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng; Công tác tổ chức, đón tiếp, phục vụ Lễ hội được thực hiện chu đáo, chặt chẽ từ khâu lập danh sách, gửi giấy mời đến kết nối, liên hệ và đón tiếp; các thành viên được phân công nhiệm vụ đã chủ động triển khai thực hiện hiệu quả, Công tác an ninh trật tự trong thời gian lễ hội được thực hiện tốt; Ban quản lý Nghĩa trang đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ tổng vệ sinh khu vực Nghĩa Trang; Tổ chức tiếp đón các gia đình thân nhân liệt sỹ, các đoàn về dâng hương chu đáo. Từ đó đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân, các tổ chức, cá nhân ngày một đông đến tham gia lễ hội, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Tuy nhiên công tác vệ sinh môi trường tại các lễ hội còn chưa đảm bảo; việc trông giữ xe chưa đáp ứng yêu cầu; Công tác phối hợp giữa BQL Nghĩa trang và một số đoàn, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ còn đôi lúc lúng túng, thiếu nhịp nhàng.

2IMG 8549
3IMG 8544+copy
Thành viên Ban tổ chức đóng góp ý kiến rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức lễ hội

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất cao về báo cáo đánh giá của Thường trực ban tổ chức lễ hội và đóng góp nhiều ý kiến rút kinh nghiệm cho việc tổ chức lễ hội năm sau.
4IMG 8560+copy
Đ/c Đặng Xuân Quang, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Xuân Quang- UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao công tác tổ chức lễ hội, với nhiều nét đổi mới trong điều hành đảm bảo trang nghiêm, tôn kính, được các quan khách và quần chúng nhân dân đánh giá cao. Đồng chí lưu ý một số nội dung cần bổ sung vào báo cáo tổng kết đánh giá một cách cụ thể. Từ kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, mỗi thành viên của Ban tổ chức rút kinh nghiệm để tổ chức, chỉ đạo lễ hội năm sau tốt hơn./.
Phòng VHTT

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok