Pháp luật

Anh rể hiếp dâm em vợ lãnh 9 tháng tù vì "phạm tội chưa đạt"

Dù một mực chối tội nhưng trước những chứng cứ xác thực, gã anh rể hiếp dâm em vợ đã bị tuyên án 9 tháng tù.


Chiều 15/11, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử và tuyên án bị cáo Lê Phú Cự (51 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội “hiếp dâm” trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Báo Infonet dẫn thông tin cáo trạng, Cự sống như vợ chồng với chị T. từ năm 2008 và có 2 con chung. Tháng 5/2015, em gái chị T. tên Th.T. (26 tuổi) là du học sinh từ Mỹ về và thường xuyên qua nhà chị gái để chơi với hai cháu.

Bị cáo Lê Phú Cự tại tòa. Ảnh: Công Lý

Ngày 5/7/2015, chị T. tiếp tục gọi Th.T. sang nhà tại phường Phú Mỹ (quận 7). Khoảng 2h ngày 6/7, chị Th.T. đến nơi và ngủ lại. Tuy nhiên, đến 8h, chị T. có việc phải về Tiền Giang cùng hai con nên gọi Cự về trông nhà.

Đến khoảng 10h cùng ngày, khi chị Th.T. đang ngủ thì thấy cơ thể bị đụng chạm nên tỉnh giấc, thấy Cự chỉ quần chiếc khăn tắm đang giở trò. Chị Th.T. chống cự và chạy tới cửa sổ kêu cứu do cửa phòng bị khóa. Lúc này phía ngoài có người nên Cự phải dừng lại nhưng đe dọa sẽ giết cả nhà nếu tiết lộ chuyện vừa xảy ra.

Quá hoảng sợ, chị Th.T. gọi điện cho người thân rồi ra sân bay Tân Sơn Nhất về Mỹ. Khi đến Hồng Kông, nạn nhân gọi điện cho cha mình là ông Phạm Văn Tứ kể lại sự việc. Ông Tứ lập tức tố cáo Lê Phú Cự đến Công an quận 7.

Ngày 30/11/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 7 khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Lê Phú Cự để điều tra về tội “Hiếp dâm”. Tuy nhiên, về sau đã bị đình chỉ điều tra do không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội.

Trước diễn biến sự việc cha chị Th. T. không đồng ý và tiếp tục gửi đơn tố giác. Sau đó, các cơ quan tố tụng cấp thành phố đã thụ lý hồ sơ. Ngày 13/4/2019, Cự bị bắt giam theo lệnh truy nã.

PV Công Lý ghi nhận tại tòa, bị cáo Lê Phú Cự khai thấy em vợ đang ngủ nên rút điện thoại chụp hình, điện thoại phát ra tiếng kêu nên Cự lóng ngóng làm rơi. Bị cáo với tay chụp điện thoại nên té vào người em vợ. Chị Th.T. giật mình hỏi cái gì vậy rồi la lên. “Bị cáo biết cô ấy nghĩ mình có hành vi xâm hại nên bị cáo có nói cô ấy bình tĩnh nghe giải thích”.

HĐXX hỏi bị cáo hai người có xảy ra vật lộn không? Cự trả lời “Không vật lộn, tôi 75kg, chơi thể thao, có võ thuật nên nếu tôi có hành vi thì cô ấy không có cơ hội chống trả”.

“Khi cô ấy cầm điện thoại, tôi giật lại nói để tôi giải thích. Việc giật này có thể gây ra trầy xước cho cô ấy”. Bị cáo xin lỗi vì hành vi của mình là không đúng. Cự khai: “Hành vi của tôi có sai trái, bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng nhưng hành vi người anh làm như thế với em thì không có đạo đức.”

Trong phần luận tội, đại diện VKSND TP. HCM nhận định: Mặc dù bị can Lê Phú Cự không thừa nhận hành vi nhưng qua các tài liệu, chứng cứ cho thấy Cự đã dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để thực hiện hành vi xâm hại tình dục chị Th.T.

Hành vi của Cự xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, cần xử nghiêm để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung cho xã hội. Đại diện VKSND Tp. HCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Cự mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

HĐXX nhận định việc điều tra, truy tố của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với Lê Phú Cự về tội “Hiếp dâm” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tại phiên tòa, tuy bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai người bị hại và người làm chứng phù hợp với nhau.

HĐXX xét thấy đơn tố cáo của người bị hại là có căn cứ, Cự đã xâm hại tình dục em vợ, do bị chống cự quyết liệt nên không thực hiện được. Hành vi này cần xử nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Lê Phú Cự 9 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: anh rể , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok