Trong tỉnh

[Ảnh]: Người dân xót xa khi chứng kiến 5 học sinh bị đuối nước

Từ sáng sớm ngày 5/4, hàng trăm người dân xã Thiệu Duy (huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá) đã có mặt tại hiện trường nơi các em học sinh cấp 2 bị đuối nước thương tâm.

Từ sáng sớm hôm nay (ngày 5/4), hàng trăm người dân đã có mặt tại hiện trường nơi 5 em học sinh gặp nạn để theo dõi công tác tìm kiếm.

Khu vực đập tràn trên sông Mậu Khê (đoạn giáp ranh giữa xã Thiệu Duy và Thiệu Hợp) có độ sâu khoảng hơn 2 m, là nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 5 học sinh bỏ mạng. Phía dưới hạ nguồn, dòng sông sâu hơn, lên tới gần 10m, được chôn nhiều cọc nhọn. Điều này khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn khi thợ lặn vướng cọc dưới sông.

Công an xã Thiệu Duy và Công an huyện Thiệu Hoá được huy động tổng lực để phối hợp với lực lượng PCCC và CHCN tìm kiếm người mất tích.

Ông Lương Văn Bình, 50 tuổi, trú thôn Xử Nhân (xã Thiệu Hợp) bày tỏ sự xót xa trước sự ra đi đột ngột của các em học sinh. "Các cháu mới chỉ học lớp 6, còn tương lai rộng mở phía trước, vậy mà lại xảy ra tai nạn này, thật đáng thương quá. Nhà tôi ở cùng xóm, cũng biết các cháu là những đứa ngoan ngoãn, hiền lành, biết vâng lời cha mẹ. Từ trước đến nay, vùng quê nghèo này chưa từng phải chịu cảnh tang thương đến vậy", ông Bình xót xa.

Sau khi tan học, nhiều em học sinh Trường THCS Thiệu Duy đã đến hiện trường để theo dõi công tác tìm kiếm thi thể của bạn mình. Nhiều em cho biết, có 2 bạn bị đuối nước có hoàn cảnh khó khăn khi gia đình ly tán, có bạn hiện đang ở với ông bà ngoại.

Giữa cái nóng gay gắt, người dân địa phương vẫn hy vọng có một phép màu sẽ xảy ra. Tuy nhiên tất cả đều đã không xảy đến.

11h30' ngày 5/4, thi thể cuối cùng trong số 5 em học sinh mất tích đã được tìm thấy. Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ việc được người dân cho biết rằng thời điểm chiều 4/4, 5 em học sinh tổ chức liên hoan tại đây rồi xuống sông tắm, sau đó bị đuối nước.

Những giọt nước mắt, sự bất lực cùng cực của người thân khi thấy đứa con, đứa cháu nằm lạnh ngắt ngay dưới chân mình.

Thi thể các em được đưa lên xe chuyên dụng để đưa về gia đình làm lễ an táng.

Người thân có con em gặp nạn lần lượt rời khỏi hiện trường để trở về hỗ trợ làm lễ an táng cho các em.

Tác giả: Đình Minh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok