Trong nước

Ảnh hưởng không khí lạnh, nhiều tỉnh Nam Trung Bộ mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (27/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ảnh hưởng không khí lạnh, nhiều tỉnh Nam Trung Bộ mưa to. (Ảnh minh họa: Trung Thi).

Dự báo, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông nên từ đêm nay (26/11) đến đêm 27/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến: các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa (40-70mm/ngày); ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên (80-120mm/ngày); ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định (100-150mm/ngày).

Cảnh báo lũ: Từ nay đến 28/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông chính phổ biến ở mức báo động (BĐ) 1-BĐ2 và trên BĐ2, các sông nhỏ lên trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và bắc Phú Yên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok