Giáo dục

Ảnh: Học sinh Thanh Hoá xếp hàng đo thân nhiệt ngày đầu trở lại trường

Trong ngày đầu quay lại trường, học sinh ở Thanh Hóa nghiêm túc thực hiện yêu cầu về y tế như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Sáng nay (21/4) gần 300.000 học sinh các cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đi học trở lại sau đợt tạm nghỉ do dịch COVID-19. (Ảnh: T.T)

Hiện Thanh Hoá có khoảng hơn 191.000 học sinh bậc THCS, 100.000 học sinh bậc THPT và 7.000 học sinh hệ giáo dục thường xuyên THPT (Ảnh: T.T)

Sở GD&ĐT chỉ đạo với các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn, chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh đi học trở lại. (Ảnh: T.T)

Theo đó, Sở yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đeo khẩu trang trong trường học, lớp học, khi đến những nơi công cộng, tập trung đông người. (Ảnh T.T)

Nếu không có khẩu trang y tế thì dùng khẩu trang bằng vải được giặt sạch bằng xà phòng trước khi sử dụng. (Ảnh: Báo Thanh Hoá)

Học sinh đều được xếp hàng rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Các em không tụ tập giờ giải lao và ngồi cách nhau tối thiểu 2 mét. Trong thời gian này, các trường có phương án để tránh ùn tắc khu vực trước cổng trường, không để các nhóm học sinh tập trung đông người tại sân trường

Để đón các em trở lại trường, những ngày trước đó các thầy cô giáo và học sinhcùng nhau dọn vệ sinh trường lớp, thực hiện các biện pháp phòng dịch. (Ảnh: Báo Thanh Hoá)

Các hoạt động vệ sinh trường hợp, phun khử khuẩn đều được các trường nghiêm túc thực hiện và đảm bảo môi trường học an toàn. ( Ảnh: Báo Thanh Hoá).

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok