Trong nước

'Anh Đoàn Ngọc Hải không muốn làm thì nên cho nghỉ'

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang nêu quan điểm cá nhân là nếu ông Đoàn Ngọc Hải không muốn làm thì nên cho nghỉ vì giữ lại sẽ khó hoàn thành tốt công việc được giao.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang (thứ 2 từ trái sang) trò chuyện với cử tri Q.1 - Ảnh: Trung Hiếu

Sáng 18.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị số 1) TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.1. Dự tiếp xúc cử tri của đơn vị số 1 có ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM; ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Quận ủy Q.Bình Thạnh.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên liên quan vụ việc đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Trần Lưu Quang, cho hay trước đây ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch UBND Q.1, Thường vụ Quận ủy Q.1 thuộc diện cán bộ do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Tuy nhiên, từ khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, việc quản lý ông Đoàn Ngọc Hải sẽ do Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM phụ trách. Hiện Sở Nội vụ đang có những bước tham mưu cho UBND TP.HCM giải quyết phù hợp.

Ông Đoàn Ngọc Hải (trái) tại buổi nhận quyết định điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên - Ảnh: Trung Hiếu

“Khi nào giải quyết xong, Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM sẽ báo cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy. Hiện tôi cũng chưa nghe anh em báo về hướng giải quyết thế nào nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi anh Hải không muốn làm thì nên cho nghỉ. Vì trong bụng đã không muốn làm thì sao có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được”, ông Trần Lưu Quang trả lời khi PV Thanh Niên hỏi về quan điểm của Thành ủy về hướng giải quyết vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước đó, sáng 4.6, UBND TP.HCM có quyết định bổ nhiệm, điều động ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (phụ trách đô thị) sang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Tuy nhiên, trong chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn từ chức gửi Thành ủy, UBND TP.HCM và Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Hiện các cơ quan có thẩm quyền đang giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Tấn công mạnh mẽ tín dụng đen và tham nhũng

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri Q.1, đã có 10 ý kiến của cử tri gửi cho đại biểu Quốc hội liên quan đến những vấn đề quản lý hiệu quả đất đai, môi trường, an ninh trật tự, tín dụng đen, phòng chống tham nhũng… Thay mặt tổ đại biểu, ông Trần Lưu Quang giải đáp lần lượt ý kiến cử tri.

Liên quan vấn đề quản lý đất đai, ông Trần Lưu Quang cho biết việc quản lý, sử dụng đất đai ở khu vực thành thị và kể cả nông thôn vẫn chưa hiệu quả, thậm chí để xảy ra lãng phí, từ đó phát sinh nhiều vấn đề cần sớm giải quyết.

Liên quan đến vấn đề tín dụng đen mà cử tri đặt ra, ông Trần Lưu Quang cho biết tại hội nghị T.Ư vừa rồi, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có báo cáo rất rõ ràng và khẳng định sau ma túy thì tín dụng đen là vấn nạn cần phải tấn công, tiêu diệt. Điều này cũng được Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định khi trao đổi với đại biểu Quốc hội.

Về ý kiến liên quan việc phòng chống tham nhũng, ông Trần Lưu Quang cho hay chưa có một nhiệm kỳ nào mà công tác phòng chống tham nhũng được đặt lên hàng đầu và thu được nhiều kết quả như hiện tại. Trong hội nghị T.Ư vừa rồi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phòng chống tham nhũng.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok