Giới trẻ

Ảnh cưới tái hiện cuộc sống dân vạn chài trên dòng Hương Giang

Tuổi thơ gắn liền với xóm vạn chài nhỏ nép mình lặng lẽ bên bờ Hương Giang, quanh năm làm bạn với sông nước mênh mông, Văn Dệ đã quyết định chụp ảnh cưới tái hiện cuộc sống của dân vạn chài.

“Mong mỏi được lưu giữ lại những ký ức tuyệt vời về năm tháng ba mẹ đã sống, những năm tháng tuổi thơ tôi đi qua, cũng như một lời tri ân sâu sắc với đấng sinh thành, để trân trọng hơn những gì thuộc về quá khứ, chính nhờ những điều giản đơn ấy đã tạo nên tôi của ngày hôm nay. Và tôi bây giờ, trải qua bao thăng trầm của cuộc sống đã tìm được một người con gái tôi thực sự yêu thương”. Đó là những dòng tâm sự đầy tình cảm của chàng trai xứ Huế Đỗ Văn Dệ khi được hỏi về ý tưởng ảnh cưới bên Sông Hương.

Chủ nhân của bộ ảnh giản dị, bình yên, đầy nét thơ mộng này chính là Đỗ Văn Dệ (sinh năm 1987) và Nguyễn Thị Thanh Huyền (sinh năm 1994).

Chuyện tình của họ bắt đầu ươm mầm từ một chiến dịch tình nguyện cách đây hơn 4 năm về trước. Khi đó, trong lần đầu tiên gặp gỡ, chàng trai Văn Dệ đã cảm thấy “lạc nhịp tim” trước người bạn đồng hành vô cùng xinh xắn và thân thiện là Thanh Huyền. Một tháng sau đó, anh mới chắc chắn được tình cảm “sét đánh” phút giây đầu tiên là những rung động chân thành.

Sau hành trình tình nguyện ấy, Văn Dệ cũng “cưa đổ” và chính thức trở thành một nửa của Thanh Huyền. Kể từ đó họ có thêm động lực nắm tay nhau đi đến những vùng khó khăn để thực hiện việc làm thiện nguyện. Đến nay cặp đôi đã bên nhau, vượt qua thăng trầm của cuộc sống được 4 năm.

Cặp đôi này đã cùng nhau khám phá rất nhiều địa điểm trên đất nước hình chữ S để ghi dấu ấn tình yêu. Kỷ niệm mà Văn Dệ và Thanh Huyền nhớ nhất chính là thời gian chinh phục đỉnh Fansipan, cả hai đã vượt qua giới hạn của bản thân để chạm đến đỉnh cao.

Để viết tiếp câu chuyện tình yêu ngọt ngào, đánh dấu một chặng đường mới, Văn Dệ và Thanh Huyền quyết định thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn nhưng cũng chân chất, bình yên nơi xứ Huế. Anh lớn lên gắn với hình ảnh con thuyền, với dòng nước mênh mông, với những thiếu thốn của đời vạn chài, nên hơn ai hết anh mong mỏi được tái hiện lại cuộc sống đó.

Bộ ảnh có những khoảnh khắc đánh lưới, khua mái chèo, bữa cơm giản dị và những nụ cười hòa quyện hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

Dù có đi xa đến đâu, dù trưởng thành bao nhiêu thì Văn Dệ luôn nhớ về xóm vạn chài nhỏ đã gắn bó với tuổi thơ, nơi ba mẹ anh vất vả, nhọc nhằn mưu sinh để nuôi những đứa con lớn khôn. Hiện tại Văn Dệ và Thanh Huyền đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Cô gái Vĩnh Phúc xinh đẹp đã mang lòng nặng sâu yêu chàng trai xứ Huế Đỗ Văn Dệ, họ cùng vượt qua những sóng gió để bên nhau và thực hiện lời hứa nắm chặt tay suốt cuộc đời. Cặp đôi sẽ về chung một nhà vào cuối năm nay.

Văn Dệ và Thanh Huyền đã dành trọn một ngày lênh đênh trên con thuyền nhỏ để có được những khoảnh khắc chân thật nhất. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Thông – người thực hiện bộ ảnh chia sẻ, vì chụp ở sông nước nên giữ cân bằng rất khó, nhưng cặp đôi đã thể hiện trọn vẹn cảm xúc.

Đỗ Văn Dệ không quên nhắn gửi đến người thương, rằng: “Tình yêu của chúng ta đã trải qua 4 năm, biết bao nhiêu sóng gió và thử thách nhưng em luôn là cô gái tuyệt vời đồng hành, động viên và ủng hộ anh. Cảm ơn cuộc đời đã ban tặng tình yêu, đã cho anh gặp em, anh hứa sẽ chăm sóc và yêu thương em thật nhiều”.

Tình yêu “bọc đường” của cặp đôi này chắc hẳn là niềm mơ ước của nhiều người. Luôn chân thành, lắng nghe, tôn trọng và thấu hiểu là bí kíp mà Văn Dệ và Thanh Huyền giữ lửa tình yêu.

Ảnh: Nguyễn Văn Thông

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok