Bạn cần biết

Ăn vặt ngày tết không thể thiếu hạnh nhân

Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Ritika Samaddar nêu những công dụng của hạnh nhân đối với sức khỏe cơ thể.

Ảnh: Shutterstock

Hạnh nhân chứa rất nhiều dưỡng chất. Một nắm hạnh nhân cung cấp 161 calo và 2,5 gr carbohydrate dễ tiêu hóa. Hạnh nhân giàu protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Đây là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa, có thể bảo vệ các tế bào khỏi tình trạng ô xy hóa - yếu tố gây lão hóa và bệnh tật.

Theo Hãng tin New Kerala, một cuộc thử nghiệm lâm sàng với 60 người đàn ông hút thuốc cho thấy bổ sung 84 gr hạnh nhân/ngày giảm 23 - 34% dấu hiệu ô xy hóa trong 4 tuần.

Hạnh nhân còn chứa nhiều vitamin E. Nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) cho thấy ăn hạnh nhân giúp ngừa bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu khác chỉ ra mối liên hệ giữa hàm lượng cao vitamin E với tỷ lệ giảm mắc bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).

Hạnh nhân cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hàm lượng magiê cao trong hạnh nhân cải thiện hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2.

Loại hạt này còn là nguồn dồi dào chất béo bão hòa đơn (tốt), vitamin E, chất xơ, canxi và hóa chất thực vật. Hạnh nhân cũng giàu chất chống ô xy hóa, mangan, riboflavin và chất đồng.

Nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia (Mỹ) cho thấy thường xuyên ăn loại hạt giàu chất dinh dưỡng này không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tác giả: Nhất Linh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Ăn vặt , Hạnh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok