Đẹp

Ăn uống theo cách này bạn với có thể trẻ lâu

Bạn muốn trẻ lâu thì cần thay đổi chế độ ăn uống của mình cho khoa học nhé.

Thời gian luôn được xem là kẻ thù của làn da. Bạn sẽ nhận ra điều này khi bất chợt một ngày nào đó hốt hoảng nhìn thấy nếp nhăn xuất hiện nơi trán, khóe miệng hay vết hằn sau đuôi mắt. Thậm chí, một cử động nhẹ trên gương mặt cũng đủ hình thành những đường rãnh chạy dài. Những lúc ấy, chắc hẳn bạn sẽ cuống cuồng tìm ngay những giải pháp phẩu thuật thậm mỹ để cải thiện tình trạng này. Nhưng gượm đã, hãy tìm hiểu xem đâu mới thật sự là nguyên nhân khiến da bạn nhăn nheo và bạn có thể khắc phục được nó không?

Theo ý kiến của một số các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày là một trong những nguyên nhân chủ chốt gây ảnh hưởng đến làn da, mà dấu hiệu thấy rõ nhất chính là các vết nhăn. Mặc dù chúng ta không thể chối bỏ rằng đó quy trình lão hóa da tất yếu phải xảy ra nhưng những thói quen ăn uống của bạn đã vô tình khiến quá trình đó diễn ra nhanh hơn.

Cơ thể nên uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước đều đặn giúp cơ thể đào thải độc tố.

Làn da của bạn có thể bị khô nứt, bong tróc nếu bạn không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Do da khô sẽ không sản xuất hoặc tiết ra rất ít dầu nên dễ dẫn đến tình trạng nứt nẻ, sần sùi. Trung bình hàng ngày, bạn nên uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng bóng.

Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt

Các axit béo thiết yếu như omega-3 có tác dụng giúp làn da dẻo dai, giữ ẩm từ trong ra ngoài… Thế nhưng chúng ta thường không bổ sung đủ omega-3 trong khẩu phần ăn và đó chính là nguyên nhân khiến làn da bị già đi nhanh chóng. Hãy thêm dưỡng chất thiết yếu này từ các loại cá có dầu như cá hồi và cá ngừ, các loại hạt như hạt lanh… vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện làn da tốt hơn.

Thêm cà chua vào các món ăn

Trong cà chua có chứa hàm lượng lycopene cao nên có tác dụng chống lại quá trình glycation. Mặt khác, loại thực phẩm này còn giàu dưỡng chất và vitamin nên nếu bổ sung hàng ngày sẽ tăng hiệu quả ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Bổ sung chất béo lành mạnh

Các loại cá, đậu, bơ, rau lá xanh... đều là nguồn chất béo lành mạnh mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Bởi chúng vừa giúp làn da được cung cấp thêm độ ẩm, vừa cải thiện làn da trở nên tươi tắn, hồng hào.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok