Đẹp

Ăn trứng thường xuyên giúp chống mù lòa do tuổi tác

Ăn trứng thường xuyên có thể giúp bảo vệ chống lại thoái hóa hoàng điểm tuổi già (AMD) - nguyên nhân gây mù lòa phổ biến nhất ở những người trên 50 tuổi – theo một báo cáo trên tạp chí Clinical Nutrition.

Ăn trứng thường xuyên giúp chống mù lòa do tuổi tác - 1

Trứng là nguồn thực phẩm tự nhiên giàu lutein và zeaxanthin.

Các nhà nghiên cứu Australia đã theo dõi 3.654 người trong 15 năm và phát hiện ra rằng những người báo cáo ăn 2-4 quả trứng mỗi tuần giảm được 49% nguy cơ bị “AMD muộn” trong thời gian đó, so với những người ăn chưa đến một quả trứng mỗi tuần.

Trứng là nguồn thực phẩm tự nhiên giàu các carotenoid lutein và zeaxanthin, có thể làm thay đổi tiến triển của AMD.

Liệu pháp từ trường điều trị trầm cảm

Theo nghiên cứu từ Đại học Cornell, Mỹ, liệu pháp từ có hiệu quả đối với trầm cảm không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác.

Tờ The Journal of Affective Disorders báo cáo rằng những bệnh nhân điều trị ba buổi bằng liệu pháp từ liều thấp cải thiện gần gấp đôi so với những bệnh nhân điều trị giả.

Việc điều trị, trong đó bệnh nhân nằm ngửa với đầu đặt trong một thiết bị phát ra sự kích thích, cho thấy sự cải thiện sau hai ngày điều trị.

Các nhà nghiên cứu cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh tác dụng cải thiện tâm trạng của liệu pháp này trong điều trị trầm cảm kháng trị. Người ta cho rằng liệu pháp này phát huy tác dụng nhờ làm cho các tế bào thần kinh hoạt động mạnh hơn và cải thiện các kết nối não.

Điều trị loét bằng…giòi

Một nghiên cứu từ Iran đã xác nhận khả năng chữa lành của giòi đối với các vết thương bị nhiễm trùng.

Năm mươi bệnh nhân bị loét chân không lành trong ít nhất ba tháng được chia thành hai nhóm. Cả hai đều được điều trị bằng kháng sinh và được làm sạch vết thương; một nhóm cũng được điều trị bằng giòi, trong đó ấu trùng ruồi sống được đặt vào vết thương.

Kết quả trên tờ Journal of Wound, Ostomy, and Continence Nursing cho thấy số vết thương nhiễm trùng giảm đáng kể sau 48 đến 96 giờ ở những người được điều trị bằng giòi so với những người được chăm sóc thường quy.

Giòi ăn các mô chết làm chậm quá trình lành vết thương, và giải phóng các chất chống nhiễm trùng.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok