Trong tỉnh

Ai "chống lưng" cho Công ty Minh Hương bất chấp pháp luật?

Mặc dù đã bị xử phạt 40 triệu đồng nhưng Công ty Minh Hương vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp việc xử phạt của cơ quan chức năng, khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu ai đang "chống lưng" cho Công ty này bất chấp pháp luật như vậy?

Phản ánh của người dân phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa cho biết, 2 năm trở lại đây tại phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa tồn tại một trạm trộn bê tông trái phép, việc trạm trộn này hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường, gây hư hại hệ thống đường xá của khu phố An Hoạch, gây tiếng ồn cho người dân sống trong vùng dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần nhưng trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên tồn tại theo kiểu “cố đấm ăn xôi” thách thức cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 9829QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Minh Hương với số tiền 40 triệu đồng.

Qua điều tra của PV được biết, trước việc lắp đặt xây dựng trạm trộn bê tông trái phép trên của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Minh Hương (Công ty Minh Hương), có địa chỉ tại số 109, phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa, vào ngày 4/10/2017, Công ty Minh Hương đã bị UBND TP Thanh Hóa ra QĐ xử phạt hành chính số 9829/QĐ-XPVPHC có nội dung: Công ty Minh Hương xây dựng và cải tạo các hạng mục công trình tại khu phân xưởng của Công ty không có giấy phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Tiến hành xây dựng cải tạo nhà xưởng cấp 4, có diện tích 180 m2 trên nền móng cũ, kết cấu xây dựng gạch xi măng đá lợp mái tôn. Lắp các cấu kiện bê tông trên diện tích 200m2 mục đích lắp ghép trạm trộn bê tông thương phẩm để xây dựng các công trình.

Trạm trộn bê tông không phép xây dựng trên đất lấn chiếm của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Minh Hương.

Việc làm trên của Công ty Minh Hương đã vi phạm Điểm C, Khoản 6, Điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013, của Chính Phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng kinh doanh bất động sản. Khai thác, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; Quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật Quản lý phát triển nhà và công sở.

Với sai phạm trên Công ty Minh Hương đã bị UBND TP Thanh Hóa ra Quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu phía Công ty này nghiêm túc chấp hành nhưng đến nay sau gần 1 năm sau khi bị UBND TP Thanh Hóa ra QĐ xử phạt hành chính nhưng phía Công ty Minh Hương vẫn chưa hoàn tất hồ sơ và cố tình vi phạm như thách thức cơ quan chức năng.

Văn bản số 111/CV-QTĐT về việc dừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu xưởng của Công ty Minh Hương của Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP Thanh Hóa.

Tiếp đó 29/6/2018 Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP Thanh Hóa có văn bản số 111/CV-QTĐT về việc dừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu xưởng của Công ty Minh Hương.

Tại văn bản này nêu: Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa phối hợp với đội Quy tắc phường An Hoạch lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với Công ty Minh Hương yêu cầu ngừng thi công công trình vi phạm, hoàn tất thủ tục cấp phép xây dựng mới được tiếp tục thi công… Nhưng đến nay, Công ty Minh Hương vẫn tiếp tục cố tình chây ỳ và không chịu dừng hoạt động mà tiếp tục sản xuất bê tông thương phẩm ra thị trường, thách thức cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa?!

Dù đã nhiều lần bị UBND phường An Hoạch và UBND TP Thanh Hóa ra QĐ xử phạt cũng như yêu cầu tạm dừng hoạt động để hoàn tất các thủ tục pháp lý nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Minh Hương vẫn nhộp nhịp xe ra vào chở bê tông đi tiêu thụ.

Trước việc cố tình bất chấp các quy định pháp luật của Công ty Minh Hương dù đã bị cơ quan chức năng nhiều lần ra QĐ xử phạt nhưng mới đây, vào ngày 16/7/2018, UBND phường An Hoạch, TP Thanh Hóa lại tiếp tục có thông báo số 30/TB-UBND về việc đình chỉ thi công công trình xây dựng đô thị đối với Công ty Minh Hương.

Tại thông báo này nêu: Đình chỉ xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng công trình đối với công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại phố Tây Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Công ty làm chủ đầu tư xây dựng công trình đã có hành vi vi phạm trên phần đất chưa được cấp phép. Việc làm của Công ty đã vi phạm vào điểm e, Khoản 5, điều 15 Nghị định 139NĐ/CP-27/12/2017 của Chính phủ. Yêu cầu Công ty Minh Hương ngừng thi công và hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

Sau nhiều lần bị xử phạt, mới đây Công ty Minh Hương lại tiêp tục bị UBND phương An Hoạch ra thông báo đình chỉ thi công nhưng Công ty này vẫn bất chấp và thách thức cơ quan chức năng?!

Trước việc cố tình vi phạm nhiều lần và đã bị cơ quan chức năng của TP Thanh Hóa và phường An Hoạch liên tiếp ra các văn bản xử phạt đối với Công ty Minh Hương nhưng vì sao đến nay Công ty Minh Hương vẫn tiếp tục chây ỳ và cố tình vi phạm. Dư luận đang nghi ngờ phải chăng Công ty Minh Hương đang được ai đó “chống lưng” nên đã bất chấp các văn bản xử lý của cơ quan chức năng TP Thanh Hóa và vô tư hoạt động như vậy nhưng không ai dám xử lý?

Trao đổi với PV ông Hoàng Quý Dương, Chủ tịch UBND phường An Hoạch, TP Thanh Hóa cho biết, hiện chính quyền phường cũng đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở đối với Công Ty Minh Hương nhưng, cho đến nay phía Công ty này vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Phường cũng đã có nhiều lần phối hợp với UBND TP Thanh Hóa tiến hành xử lý Công ty này, có lẽ thời gian tới tôi sẽ cho cán bộ phụ trách tiếp tục xuống đôn đốc, nhắc nhở Công ty sớm hoàn thành các tiêu chí để hoạt động chứ không thể để hoạt động bất chấp pháp luật như vậy được, ông Dương cho biết.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Minh Hương không chỉ xây dựng trạm trộn bê tông trên đất lấn chiếm trái phép mà Công ty này còn khai thác vật liệu ở một mỏ đá đã hết phép khai thác tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa để đưa về làm nguyên liệu cho trạm trộn bê tông trái phép này. Tại mỏ đá và trạm trộn trái phép này của Công ty Minh Hương cũng vừa bị Sở xây dựng tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xử lý.

Trước việc bất chấp pháp luật của Công ty Minh Hương trong thời gian vừa qua. Sau nhiều lần bị cơ quan chức năng TP. Thanh Hóa ra Quyết định xử phạt nhưng Công ty Minh Hương vẫn bất chấp pháp luật khiến dư luận bức xúc và cho rằng phải chăng đơn vị này đang có ai đó "chống lưng" nên đã "tác oai tác quái" nên không có cơ quan chức năng nào dám xử lý mạnh tay đối với Công ty này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự bất chấp pháp luật của Công ty Minh Hương đến bạn đọc.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok