Du lịch

Ai Cập chi 32 triệu USD tăng cường an ninh ở các resort

Du khách quay lưng vì lo sợ, các công ty quốc tế đóng cửa... đã khiến Ai Cập quyết định chi mạnh tay trong vấn đề cải thiện an toàn, an ninh cho du khách.

Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Hisham Zaazou vừa thông báo chính phủ sẽ chi 32 triệu USD cải thiện tình hình an ninh ở các resort dành cho du khách xuyên suốt đất nước.

Số tiền khổng lồ này được dùng để trang bị camera, máy dò kim loại, máy X-ray và chó nghiệp vụ phát hiện bom. Bộ trưởng cũng nói thêm việc nâng cấp sẽ được thực hiện trong vài tuần. Kế hoạch tăng cường an ninh cũng bao gồm việc triển khai nhiều nhân viên bảo vệ hơn và đào tạo cán bộ địa phương.

Tuyên bố được đưa ra vài ngày sau vụ tấn công khiến 2 du khách bị thương ở một khách sạn tại vịnh Red Sea, ở Hurghada.


Ai Cập vốn là đất nước xinh đẹp, nhưng từ sau các vụ khủng bố, ngành công nghiệp không khói của đất nước này bị ảnh hưởng nặng nề.

Động thái này của Ai Cập là nỗ lực nhằm lôi kéo khách du lịch sau vụ máy bay Nga rơi ở Bắc Sinai - vốn được nhận trách nhiệm bởi tổ chức khủng bố của nhà nước hồi giáo IS. Vụ việc khiến nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến Ai Cập.

Trong một tuyên bố riêng với trang Telegraph, Bộ trưởng Hisham Zaazou cho biết sức chứa khách tại các resort ở Red Sea hiện nay chỉ đạt 15%. Trong năm 2015, Ai Cập mất 2 tỷ EGP (hơn 250 triệu USD) doanh thu hàng tháng vì du khách sợ hãi không tham gia các sự kiện tại đây.

Vào năm 2010, lượng khách đến Ai Cập đạt 14,7 triệu người. Nhưng từ tháng 1/2015, Ai Cập phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thu hút khách. Du khách cũng không phải là người duy nhất quay lưng với Ai Cập, gần đây một giải đấu vô địch thế giới dự tính tổ chức ở Cairo cũng bị hủy vì vấn đề an ninh. Một số công ty quốc tế còn đóng cửa văn phòng tại nước này.

Sự suy giảm về lượng khách đã tác động tiêu cực đến 4 triệu người dân đang hoạt động trong ngành du lịch. Du lịch chiếm 12,6% tổng số việc làm ở Ai Cập và 12% của nền kinh tế.

Tác giả bài viết: Tường Ý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok