Thể thao

AFC đánh giá tuyển Việt Nam có lợi thế trong cuộc đối đầu UAE

Trong bài nhận định trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho rằng đội chủ nhà đang nắm nhiều lợi thế.

"Đây là cuộc đụng độ giữa 2 đội đã vào tứ kết và bán kết ở Asian Cup 2019. UAE đang gặp bất lợi khi họ không có sự phục vụ của Ali Mabkhout, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội bóng. Tiền đạo này phải ngồi ngoài do nhận đủ số thẻ vàng.

AFC khen tuyển Việt Nam chơi tấn công đa dạng. Ảnh: Minh Chiến.

UAE sẽ gặp khó khăn ở khâu ghi bàn, bởi Mabkhout đã ghi 6 bàn trong tổng số 8 pha lập công của họ tại vòng loại World Cup 2022. UAE đã vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Cơ hội để họ tái hiện điều này gần như không còn nếu thất bại trước Việt Nam. Trong trường hợp xấu nhất, UAE có thể bị bỏ xa tới 4 điểm", AFC viết.

Trong khi đó, AFC phân tích tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 14/11.

"Tuyển Việt Nam lại đang bay cao. Họ bất bại trong 3 trận và chưa để thủng lưới trên sân nhà. Khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại giữa họ và đội đầu bảng Thái Lan chỉ là một bàn. Việt Nam trải qua khoảng thời gian tuyệt vời. Họ là nhà vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong khi UAE phụ thuộc nhiều vào chân sút Mabkhout, thì 4 bàn thắng của Việt Nam đến từ 4 cầu thủ khác nhau. Điều này chứng tỏ đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang có lối chơi tấn công đa dạng", AFC phân tích.

Thứ hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 sau loạt trận tháng 10. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: AFC , tuyển Việt Nam , UAE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok