Thể thao

Ả Rập Saudi phô diễn sức mạnh trước CHDCND Triều Tiên

Ả Rập Saudi đã có màn ra mắt ấn tượng tại Asian Cup 2019 khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước CHDCND Triều Tiên trong trận đấu tại bảng E kết thúc rạng sáng nay.

 Ả Rập Saudi

Ả Rập Saudi (áo trắng) có trận ra quân ấn tượng.AFP

Ả Rập Saudi cho thấy họ cũng là một ứng viên đáng gờm cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 khi giành chiến thắng đậm trước CHDCND Triều Tiên ở trận đấu mở màn tại bảng E.

CHDCND Triều Tiên không hề che giấu ý định chơi phòng ngự chặt để kiếm 1 điểm trước đối thủ mạnh hơn mình. Tuy nhiên, ý đồ của họ chỉ có thể kéo dài trong khoảng 28 phút trước khi mành lưới bị xuyên thủng trước sức ép mạnh mẽ từ các cầu thủ Ả Rập Saudi.

Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối, nhưng đội tuyển Việt Nam không có gì phải hối tiếc khi đã có một cuộc so tài với đối thủ có thể hình “na ná” như các đối thủ sắp tới tại Asian Cup (Iran, Iraq và Yemen), thử nghiệm được một số vị trí, lại “giữ chân” được cho các trụ cột...

Ngay từ đầu trận, Ả Rập Saudi đã tràn lên tấn công nhằm có được bàn thắng sớm. Các học trò của HLV Juan Antonio Pinzi tạo ra một số cơ hội nhưng bỏ lỡ và phải chờ đến phút 28 mới được ăn mừng. Hattan Bahebri nhận bóng bên cánh trái và có pha đột phá bất ngờ vào vùng cấm địa trước khi tung ra cú sút hạ thủ môn Ri Myong-guk.

CHDCND Triều Tiên không phải là không có cơ hội trong trận đấu vừa qua. Phút 35, cầu thủ đang thi đấu ở Ý là Han Kwang-song có pha đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang trong vùng cấm địa. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc này khiến cho trận đấu đi theo một hướng khác bởi chỉ sau đó 2 phút, Ả Rập Saudi có bàn thắng thứ 2. Trung vệ Al Fatil thực hiện một pha đá phạt trực tiếp rất khó chịu khiến lưới của CHDCND Triều Tiên một lần nữa rung lên.

Han Kwang-song

Han Kwang-song đẩy đội nhà vào thế khó khi nhận thẻ đỏ. AFP

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, cục diện trận đấu xem như đã được định đoạt khi Han Kwang-song nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha phạm lỗi từ phía sau và phải rời sân.

Với chỉ 10 người trên sân và bị dẫn trước 2-0, CHDCND Triều Tiên không còn cách nào khác là phải căng mình chịu đựng những pha tấn công liên tiếp trong hiệp 2. Ả Rập Saudi có bàn thắng thứ 3 ở phút 70 và lần này người ghi bàn là đội trưởng Al Dawsari với một cú sút trong vùng cấm địa. Tỷ số 4-0 được ấn định ở phút 87 với pha ghi bàn của Al Muwallaad.

Với việc để thua đậm trong trận ra quân, CHDCND Triều Tiên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một vé đi tiếp trong bảng đấu còn có sự hiện diện của Qatar và Lebanon.

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok