Giải trí

Á hậu Thụy Vân thấy buồn khi hoa hậu bị chê

Các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam những năm gần đây ngôi vị hoa hậu luôn gây tranh cãi. Trong khi ban tổ chức, ban giám khảo luôn có lý để lựa chọn ra người đăng quang nhưng cộng đồng mạng lại luôn có có nhiều luồng ý kiến, chê nhiều hơn khen. Vì sao vậy? Chuyên mục Góc nhìn thẳng đã có cuộc trò chuyện với á hậu Thụy Vân để cùng nhìn nhận vấn đề này.

Clip Á hậu Thụy Vân chia sẻ quan điểm trong chuyên mục Góc nhìn thẳng.

Nhà báo Hà Sơn: Từng đoạt á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lại là người đồng hành sát sao cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, bạn có suy nghĩ gì khi những năm gần đây những người đoạt giải hoa hậu luôn nhận được luồng ý kiến chê nhiều hơn khen?

Á hậu Thụy Vân: Bất cứ một cuộc thi có sức hút với công chúng bao giờ cũng nhận các ý kiến khác nhau. Là người đồng hành trong cuộc thi năm nay tôi cũng cảm thấy buồn khi kết quả nhận được những ý kiến chê nhiều hơn khen.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đó chỉ là khởi đầu còn quan trọng nhất hành trình sau những cô gái đoạt giải có xứng đáng với danh hiệu được nhận hay không. Bởi suy cho cùng á hậu, hoa hậu là những danh hiệu nhưng sau danh hiệu ấy người đẹp đóng góp được gì cho xã hội, cộng đồng mới là điều đáng quan tâm.

Nhiều người vẫn nói hoa hậu, á hậu sau khi thi xong mới tham gia các hoạt động của cộng đồng nhưng điều đó nói lên sức ảnh hưởng của họ và có thể ảnh hưởng của giới trẻ trong cách các người đẹp làm và tiếp cận với cộng đồng. Tôi nghĩ cái gì cũng có mặt tích cực và tiêu cực nhưng cuối cùng vẫn chờ kết quả như thế nào.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn lý giải ra sao khi những năm trước đây các người đoạt giải như Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả còn gần đây những người đẹp đăng quang lại bị chê nhiều?

Á hậu Thụy Vân: Có thể do may mắn những cuộc thi năm đó chăng? Bởi việc lựa chọn một cô gái xứng đáng đăng quang tôi thấy càng ngày càng khó vì các thí sinh càng ngày càng chuyên nghiệp hơn khi có cả một ê kíp hỗ trợ. Những cuộc thi Hoa hậu Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền khi đăng quang chúng ta thấy rõ khi vào cuộc thi những người đó đã bật sáng, tỏa sáng hẳn.

Tiêu chí chọn một Hoa hậu Việt Nam bây giờ nhiều hơn như về học thức, nền tảng đôi khi chỉ là một hành động không hay, một câu nói không đẹp cũng là tiêu chí để ban giám khảo đánh giá thí sinh đó có xứng đáng để đăng quang hay không? Tôi nghĩ rằng tiêu chí càng ngày càng khắt khe nên dễ xảy ra việc có thể chưa làm hài lòng công chúng ngay lập tức.

Nhà báo Hà Sơn: Là người theo dõi nhiều cuộc thi người đẹp, tôi thấy những năm gần đây nhiều người chê ngôi vị hoa hậu và tiếc nuối sao cô á hậu này, á hậu kia xứng đáng mà không lên ngôi. Bạn nghĩ sao về hiện tượng này?

Á hậu Thụy Vân: Tôi nghĩ rằng 5 năm trở lại đây mạng xã hội phát triển nên sẽ được đón nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau nhiều hơn. Như tôi chẳng hạn, dù đoạt á hậu nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng tình, đó là niềm vui bởi trong lòng công chúng mình đã có một vị trí nào đó.

Tất nhiên, mình không thể làm hài lòng hết được thiên hạ, có người thích người này, có người thích người khác. Với khán giả nhiều người cho rằng sự đăng quang của Đỗ Mỹ Linh khiến họ bất ngờ nhưng tôi nghĩ rằng đây là cô gái khá vẹn toàn với tất cả tiêu chí đáp ứng.

Ở khía cạnh nào đó cần sự tỏa sáng hơn người ta có thể chưa nhìn thấy ở Mỹ Linh nhưng phương án cô gái vẹn toàn nhất đó là điều ban giám khảo đã lựa chọn. Chính vì lẽ đó tôi nghĩ Đỗ Mỹ Linh đã lên ngôi. Tôi nghĩ rằng bảng điểm ban giám khảo công khai chắc chắn cô ấy có mức an toàn, cao nhất theo từng tiêu chí.

Nhà báo Hà Sơn: Cũng từng là một thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc và đoạt giải á hậu. Theo bạn điều khó khăn nhất đối với ban giám khảo khi lựa chọn ra hoa hậu giữa nhiều người xứng đáng là gì?

Á hậu Thụy Vân: Tôi nghĩ sẽ ngày càng khó hơn bởi các cô gái ngày càng chuyên nghiệp. Tôi nghĩ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn là cuộc uy tín và những cô gái vẫn chờ đợi đây là cơ hội để tỏa sáng.

Năm 2014, 2016 là cuộc lột xác khác hẳn khi mà cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức quy mô hơn, có sự đầu tư hơn và được nhiều người chú ý hơn. Tôi cho rằng ban giám khảo, ban tổ chức rất khắt khe khi quyết tâm loại những cô gái không đáp ứng đủ tiêu chí, yêu cầu của cuộc thi.

Chúng ta đã nhìn thấy những cuộc lùm xùm xung quanh nhưng tôi nghĩ đó là cách đảm bảo sự công bằng cho các cô gái tham gia. Năm nay, trước đêm chung kết tôi nghe nhiều các chuyên gia, ý kiến người trong cuộc đều nói năm nay quá khó bởi các cô gái quá đồng đều và chính vì quá đồng đều về nhan sắc, đồng đều về tài năng, đồng đều về cách ứng xử đi lại nên khó lựa chọn cô gái tỏa sáng nhất.

Tôi nghĩ rằng năm nay ban giám khảo lựa chọn cô gái đẹp toàn tài ở mức điểm tốt nhất để đăng quang mà chưa chắc đã phải là một người đã được dự đoán hay yêu thích ở vòng ngoài.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok