Giới trẻ

9X lập quỹ quyên góp 110.000 USD trả ơn người đàn ông vô gia cư

Một cô gái Mỹ quyết định kêu gọi dân mạng ủng hộ người đàn ông vô gia cư đã giúp đỡ mình khi ôtô bất ngờ hết xăng ngay giữa đường cao tốc.

Theo Bored Panda, Kate McClure (27 tuổi, sống tại Bordentown, hạt Burlington, bang New Jersey, Mỹ) là cô gái quyên góp hơn 100.000 USD để trả ơn người đã giúp mình. Hiện nay, cô là nhân viên làm việc tại Sở Giao thông New Jersey.

Trước đó, trên đường di chuyển tới thành phố Philadelphia, chiếc xe của Kate McClure bất ngờ hết xăng. Cô buộc phải tấp vào lề đường trên cao tốc liên bang Interstate 95.

Lúc ấy, trời đã khuya, đường tối mịt khiến cô gái cảm thấy rất sợ hãi. Nhưng do tình huống bắt buộc, Kate đành liều xuống xe, trong đầu luôn nghĩ sẽ chạy thật nhanh đến trạm xăng gần nhất để mua ít nhiên liệu.

Song khi vừa mở cửa, cô gặp Johnny - một người đàn ông vô gia cư đang ngồi bên lề đường. Ông ấy hỏi thăm Kate và khuyên cô nên quay lại xe, khóa cửa lại.

Nhận thấy tình hình cũng không thật sự khả quan, cô đã làm theo lời của Johnny. Điều không ngờ là chỉ ít phút sau, Johnny quay trở lại, mang theo can xăng mua bằng 20 USD cuối cùng của mình để giúp đỡ một người xa lạ như Kate.

"Johnny không bắt tôi trả tiền. Thực tế nếu anh ấy có yêu cầu tôi trả, tôi cũng chẳng mang theo một đồng nào để gửi cho anh ấy hết" - 9X chia sẻ.

Johnny đã dùng số tiền cuối cùng của mình để mua xăng giúp đỡ một cô gái xa lạ.

Bởi vậy, cô chỉ biết nói lời cảm ơn người vô gia cư tốt bụng rồi lái xe về nhà. Vài ngày sau, Kate đã cùng bạn trai quay trở lại đoạn đường cao tốc để thăm hỏi cũng như cảm ơn bằng cách gửi quần áo, thực phẩm và tiền cho Johnny.

Cô cũng không quên tìm hiểu hoàn cảnh của ân nhân giúp đỡ mình. Johnny (34 tuổi, đến từ thành phố Raleigh, bang North Carolina) từng là chuyên gia đạn dược trong lực lượng lục quân trước khi giải ngũ.

Sau đó, anh dành nhiều thời gian học tập và trở thành nhân viên y tế làm việc trên trực thang cấp cứu.

Nhưng đến cuối năm 2014, chuyện tình cảm đổ vỡ, Johnny chán nản và thất vọng. Anh tìm tới rượu, ma túy để quên đi nỗi buồn. Từ đây, anh trượt dài trên những sai lầm khiến anh rơi vào kiếp sống vô gia cư, không nhà cửa.

Khi biết được sự tình câu chuyện, Kate đã quyết định làm điều gì đó ý nghĩa dành cho Johnny. Sau nhiều ngày suy nghĩ, bàn bạc với bạn trai, hai người đã thành lập chiến dịch quyên góp tiền trên mạng GoFundMe và chia sẻ câu chuyện mình được Johnny giúp đỡ. Cô chỉ mong giúp Johnny có thể làm lại cuộc đời một lần nữa.

Để cảm ơn ân nhân của mình, Kate quyết định thành lập chiến dịch quyên góp tiền giúp Johnny làm lại cuộc đời.

Thật không ngờ, câu chuyện nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm cũng như chia sẻ từ dân mạng. Sau 12 ngày, chiến dịch thu hút được khoảng 3.100 người tham gia và thu về số tiền lên tới hơn 100.000 USD.

Kate cho hay: "Với số tiền này, tôi tin rằng Johnny sẽ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Tôi dự định sẽ trích phần nhỏ trong đó thuê phòng trọ, mua xe để anh ấy đi lại, điện thoại di động mới cùng vài bộ quần áo ấm cho Johnny. Chỗ còn lại, tôi sẽ giúp anh trang trải vào việc chi tiêu thường ngày".

Tác giả: Hương Liên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok