Xã hội

900 người trắng đêm chữa cháy rừng thông 15 tuổi ở Nghệ An

Sau gần 10 giờ tích cực, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và các lực lượng địa phương, đến 4h30 sáng nay (23/6) đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Khoảng 17h ngày 22/6, tại cánh rừng thông ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành), lửa bất ngờ bốc cháy dữ hội.

Nhận được tin báo, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) đã cử 200 cán bộ, chiến sĩ do Trung tá Lê Huy Nghĩa - Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn chỉ huy, cùng với nhân dân địa phương, dân quân tự vệ, công an... tham gia chữa cháy. Tổng số người được huy động lên đến 900 người.

Trung tá Lê Huy Nghĩa - Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn 324 đang trực tiếp chỉ huy bộ đội chữa cháy rừng tại xã Sơn Thanh, Yên Thành.

Đây là loại rừng thông 15 năm tuổi, lớp mục bì dày, địa hình dốc, diện tích cháy rộng, nguồn nước ở xa nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chữa cháy. Sau gần 10 giờ tích cực, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và các lực lượng địa phương, đến 4h30 sáng nay đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hiện nay một số nơi ngọn lửa đang tiếp tục âm ỉ cháy trong các lớp mục bì dày nên các lực lượng chức năng đang tiếp tục chữa cháy.

200 bộ đội được huy động chữa cháy suốt đêm.

Hiện, chưa có thống kê cụ thể về diện tích rừng bị cháy, nhưng theo thông tin ước tính ban đầu, tổng diện tích rừng bị cháy khoảng hơn 15 ha. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Theo chính quyền địa phương, những ngày qua, do thời tiết trên địa bàn nắng nóng từ 39 đến 40 độ, cùng với đó gió Tây Nam thổi mạnh khiến ngọn lửa sau khi xuất hiện đã lan rất nhanh vào rừng thông của địa phương

Tác giả: Tường Hiếu - Văn Thắng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: cháy rừng , nắng nóng , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok