Đẹp

9 mẹo giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn trong mùa hanh khô

Mùa hanh khô là thời điểm da thường bị "kém" đi nhưng cũng lại chính là lúc có nhiều lễ hội, nơi bạn cần xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ.

Ai mà không muốn mình trông thật lộng lẫy trong một bữa tiệc hoặc trong một đám đông? Tất nhiên, vẻ ngoài của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không có làn da sáng. Nhưng để có được làn da sáng không hề đơn giản vì mùa đông có thể tàn phá làn da của bạn. Thời tiết hanh khô lấy đi hết độ ẩm và khiến da bạn xỉn màu. Vì vậy, việc chăm sóc da là điều bắt buộc nếu bạn thực sự muốn trở thành nhân vật trung tâm của buổi tiệc.

Chăm sóc da trong mùa đông là một thử thách không dễ dàng.

Tiến sĩ Blossom Kochhar, chủ tịch Tập đoàn Blossom Kochhar (Ấn Độ) tiết lộ một số mẹo chăm sóc da, giúp mọi phụ nữ có thể dễ dàng thực hiện trước khi đi dự tiệc. Những mẹo này sẽ giúp bạn có được làn da sáng và sạch mụn.

1. Uống nhiều nước, bí quyết đơn giản nhưng không thể bỏ qua vì một làn da đẹp
Tiến sĩ Kochhar nói rằng hydrat hóa rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và nó cũng rất quan trọng đối với da, bảo vệ da khỏi bị khô. Không chỉ vậy, nó giúp duy trì sự cân bằng pH tốt trên da, thải độc tố, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn nhọt, quản lý độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da.

2. Ăn rau xanh

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da. Bao gồm các loại rau có lá màu xanh đậm vì chúng giàu vitamin, khoáng chất và các chất phytochemical chống lão hóa, duy trì vẻ sáng khỏe cho làn da.

3. Làm sạch da hàng ngày

Tiến sĩ Kochhar nói: ‘Làm sạch hàng ngày là bí quyết để có làn da sáng và không tuổi’. Da cần được làm sạch sâu, đặc biệt nếu bạn đang làm điều này để có được vẻ ngoài rạng rỡ. Trong mùa đông, hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể giúp cấp nước cho làn da khô nẻ và hỗ trợ hàng rào bảo vệ da.

Hãy dưỡng ẩm thường xuyên nếu bạn không muốn da bị ngứa và bong tróc.

4. Dầu dưỡng ẩm

Duy trì độ ẩm thực sự quan trọng đối với mọi chế độ chăm sóc da, ngay cả đối với những người thuộc loại da dầu và da hỗn hợp. Tiến sĩ Kochhar gợi ý: ‘Hãy thoa dầu dưỡng ẩm lên mặt, cổ và quanh mắt vào buổi sáng và buổi tối. Đặc biệt, bạn nên thoa nó sau khi tẩy trang hoặc làm sạch mặt để duy trì độ ẩm’.

5. Đắp mặt nạ hoa hồng

Để có được làn da tươi sáng, bạn hãy thử làm mặt nạ hoa hồng theo hướng dẫn của tiến sĩ Kochhar. Hoa hồng có chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm. Để tự chế mặt nạ hoa hồng, bạn lấy một nắm cánh hoa hồng (hai bông hồng), nghiền những cánh hoa đó thành hỗn hợp sệt với hai thìa sữa, sau đó thêm một thìa cà phê mật ong nếu bạn muốn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ. Để yên trong 15 phút, rửa sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần để có kết quả tốt.

6. Chăm sóc toàn thân

Mùa đông có xu hướng làm cho da khô, mất đi vẻ tươi sáng không chỉ trên khuôn mặt mà còn trên cơ thể của bạn. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua bước chăm sóc da toàn thân. Tiến sĩ Kochhar gợi ý bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên những bộ phận dễ bị khô như chân và tay.

7. Kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm giúp da ngậm nước và ngăn ngừa mất nước. Ngoài ra, hãy nhớ rằng ngay cả khi sở hữu làn da nhờn, bạn cũng cần phải dưỡng ẩm cho da thường xuyên. Tiến sĩ Kochhar khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa vitamin E, axit amin và các loại kem axit hyaluronic.

Chất giữ ẩm giúp da ngậm nước và ngăn ngừa mất nước.

8. Tẩy da chết

Tránh tẩy da chết quá mạnh, nếu không sẽ làm khô da. Tiến sĩ Kochhar cho biết: ‘Không sử dụng bất kỳ AHA, retinol hoặc bất kỳ chất tẩy da chết mạnh nào trong thời gian này vì chúng có thể lấy đi các tế bào da, độ bóng và độ ẩm của da. Hãy sử dụng axit lactic để thay thế. Nó giúp cải thiện yếu tố độ ẩm tự nhiên của da hoặc cách da tự giữ nước. Thêm vào đó, nó cải thiện các dấu hiệu lão hóa và kích thích tái tạo collagen, đồng thời có thể làm săn chắc làn da của bạn. Hãy thử tẩy da chết mỗi tuần một lần nếu bạn thuộc loại da thông thường và hai lần một tuần nếu bạn có làn da dầu’.

Kem chống nắng giúp tăng độ sáng của da.

9. Thoa kem chống nắng

Bước quan trọng nhất là thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ngay cả trong mùa đông, việc trang bị kem chống nắng là một điều cần thiết. Tiến sĩ Kochhar cho biết, kem chống nắng giúp tăng độ sáng của da, bảo vệ bạn trước tia UV có thể gây nám và lão hóa sớm.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok