Du lịch

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur

Nếu còn loay hoay chưa biết đi đâu, làm gì sau khi xem chung kết AFF Cup 2018 tại Kuala Lumpur (Malaysia), bạn hãy tranh thủ trải nghiệm 9 hoạt động dưới đây.

 Kuala Lumpur

Đắm mình trong hồ bơi vô cực: Khi đăng ký nghỉ tại bất kỳ căn hộ nào thuộc tòa nhà Regalia Flyover, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ hồ bơi vô cực, nằm trên sân thượng, thuộc tầng 37. Hồ bơi có nhiều tấm kính chịu lực bao quanh, đảm bảo đủ chuẩn an toàn, tha hồ cho bạn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn hay bình minh đẹp tuyệt, thư giãn sau những giây phút hò hét cổ vũ đội tuyển nước nhà. Ảnh: Michiel Scheerhoorn.

 Kuala Lumpur

Chụp hình với tháp đôi cao nhất thế giới: Petronas Twin Tower là một trong những địa điểm xuất hiện trong nhiều tấm hình của du khách nhất khi đến với Kuala Lumpur. Tòa tháp đôi này được khánh thành vào năm 1998, có 88 tầng, tương ứng với chiều cao 452 m. Bạn có thể chi 40 RM (225.600 đồng) để lên tầng 86 thưởng ngoạn toàn cảnh thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Reddit.

 Kuala Lumpur

Tham gia lớp học nấu món Malaysia: Bạn sẽ được hướng dẫn bởi đầu bếp chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm trong các khách sạn 5 sao tại lớp học Lazat Cooking. Một buổi học kéo dài từ 8h-14h30, bắt đầu là phần đi chợ địa phương để hiểu thêm về các nguyên liệu đặc trưng trong món ăn của người Malaysia, tiếp theo trở vế lớp học để chế biên món ăn, sau cùng là thưởng thức thành phẩm. Ảnh: Lazat Cooking.

 Kuala Lumpur

Hòa mình vào thiên nhiên giữa lòng thủ đô: Công viên chim Kuala Lumpur chắc chắn sẽ là nơi giúp bạn đến gần hơn với thiên nhiên trong lành, giữa thành phố du lịch tấp nập. Địa điểm này trải rộng gần 21 ha, sở hữu hơn 3.000 con chim, thuộc hơn 200 loài khác nhau. Công viên chim được chia làm 4 khu vực. Thời gian mở cửa từ 9h-18h mỗi ngày. Giá vé vào cửa cho một người là 63 RM (khoảng 355.300 đồng). Ảnh: Klbirdpark.

 Kuala Lumpur

Tham quan thành phố trên xe buýt 2 tầng: Mô hình xe Hop On Hop Off có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Kuala Lumpur, bạn có thể ngồi trên tầng 2 và ngắm nhìn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như bảo tàng quốc gia, thủy cung Aquaria, khu Ấn Độ, khu Bukit Bintang... Xe Hop On Hop Off sẽ dừng tại 23 điểm để đón khách. Đây cũng là cách khám phá thủ đô Kuala Lumpur được nhiều người yêu thích. Ảnh: Imagegallery.

 Kuala Lumpur

Bước chân trên bậc thang đa sắc màu: Bước chân trên bậc thang đa sắc màu: Chỉ với một chuyến tàu chạy thẳng từ trung tâm đến trạm cuối cùng, nằm phía bắc của Kuala Lumpur, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh đầy màu sắc của động Batu. Ngôi đền Hindu ở đây sở hữu bức tượng Murugan khổng lồ, cao 42,7 m. Ngoài ra, bạn sẽ phải trầm trồ trước 272 bậc thang được phủ lớp sơn 7 sắc cầu vồng. Ảnh: Reddit.

 Kuala Lumpur

Đi dạo giữa "lá phổi xanh" của thành phố: Đi dạo giữa "lá phổi xanh" của thành phố: KL Eco Park Forest là khu rừng nhiệt đới duy nhất còn sót lại của thủ đô Kuala Lumpur, rộng khoảng 11 ha. Đi trên chiếc cầu treo dài 200 m và tìm hiểu về nhiều loài thực vật quý hiếm như cỏ tre khổng lồ, các loại thảo mộc... là hai trong số những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể chọn tour đi cùng người hướng dẫn hoàn toàn miễn phí, vào các khung giờ như 11h, 12h30, 14h30, 16h30. Ảnh: Danial Khalil.

 Kuala Lumpur

Sống trong không gian âm nhạc: No Black Tie từ lâu đã trở thành tụ điểm của những người yêu nhạc Jazz tại thủ đô Kuala Lumpur. Nếu bạn là người yêu thích nét hoài cổ thì câu lạc bộ nhạc Jazz này rất thích hợp với bạn. Sân khấu, sàn nhà, tường và cả đồ nội thất đều được làm từ gỗ. Bạn sẽ được dịp tận hưởng những phần trình diễn tài năng của các nghệ sĩ sống hết mình vì nghệ thuật. Ảnh: visioncy.

 Kuala Lumpur

Thưởng thức đặc sản tại phố ẩm thực: Tọa lạc tại khu vực sầm uất Bukit Bintang, con đường Jalan Alor trở thành điểm ăn uống đường phố nổi tiếng trên các chuyên trang du lịch lớn. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món truyền thống nào của người Malaysia và một số nước khác tại khu phố này như Nasi Lemak, Nasi Kandar, Satay, Tom Yum, Chee Cheong Fun... Đây cũng là khu vực ăn đêm, mở cửa đến tận 3h sáng. Ảnh: The Cuture Trip.

Hành trình Penang: Lạc bước giữa miền đất đa văn hóa Penang, miền đất được mệnh danh là “hòn ngọc của Phương Đông” không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú mà còn chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, đa dạng đến bất ngờ.

Tác giả: Khang Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok