Du lịch

9 địa chỉ nhà hàng món ăn Việt sang trọng ở Hà Nội

Khi cần tiếp khách hoặc gặp gỡ bạn bè người Việt trở về từ xa hay người nước ngoài, bạn sẽ cần tới những địa chỉ này.

Các nhà hàng món ăn Việt này đều nằm trong những căn biệt thự cổ rất đẹp ở trung tâm Hà Nội. Món ăn tại các nhà hàng này cũng được chế biến khá tinh tế, dù có biến tấu nhưng vẫn giữ được bản sắc truyền thống.

1. Nhà hàng Cầu Gỗ Cuisine phố Đinh Tiên Hoàng

Món ăn và không gian tại nhà hàng Cầu Gỗ.

Nhà hàng Cầu Gỗ nằm trên tầng 5 và 6 ở địa chỉ số 9 phố Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm. Lợi thế của nhà hàng là không gian đẹp, được trang trí nội thất nhẹ nhàng nhưng sang trọng, với tầm nhìn thẳng ra hồ Gươm. Đồ ăn được nhiều thực khách đánh giá là ngon, tinh tế và trình bày đẹp, tuy nhiên giá cả khá cao. Quán thỉnh thoảng khá đông và ồn ào vì những đoàn khách lớn.

2. Nhà hàng Dã Liên phố Nguyễn Du

Món ăn và không gian nhà hàng tại Dã Liên.

Nhà hàng 3 tầng, được trang trí với phong cách khá cầu kỳ, chăm chút từng chi tiết và hướng sự thanh tịnh với vườn thiền, ao sen... Thực đơn là những món ăn Việt được biến tấu tinh tế, phù hợp cả với người Việt và người nước ngoài. Các món như súp ngô, cần tây với vằn thắn cua, salat chả tôm chiên hoặc tôm cuốn miến chiên với sốt trái mận... đều được nhiều thực khách đánh giá cao.

3. Nhà hàng Coco Á phố Lê Đại Hành

Không gian nhà hàng và món lẩu ghẹ khoai sọ, rau rút.

Không gian nhà hàng hơi chật nhưng các món ăn tại Coco Á khá tinh tế, thanh đạm. Dân văn phòng và khách nước ngoài sẽ yêu thích các món trong thực đơn Cơm Nhà của quán. Ngoài ra, Coco Á còn có nhiều món ăn khá ngon là lẩu ghẹ rau rút khoai sọ hay bánh tôm. Bạn nên lưu ý đặt trước vì có nhiều món trong thực đơn khi đến nơi mới gọi sẽ không có. Các đồ uống tại Coco Á cũng khá tinh tế.

4. Nhà hàng Lá Lúa phố Ngô Thì Nhậm

Không gian quán yên tĩnh tại Lá Lúa.

Nằm trong một biệt thự sang trọng ở số 6 phố Ngô Thì Nhậm, quán Lá Lúa là một nhà hàng Việt yên tĩnh, thiết kế đẹp và phong cách phục vụ thân thiện. Menu của nhà hàng là các món ăn đa dạng được chế biến theo phong cách hiện đại. Các món thuần Việt, đặc trưng nhất của người Hà Nội, cũng được các đầu bếp biến tấu tạo nên sự mới lạ.

5. Nhà hàng Home phố Châu Long

Địa chỉ thích hợp khi bạn cần tiếp khách phương xa tới Hà Nội, đặc biệt là người nước ngoài. Đây cũng là nơi mà nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G đã tới dùng bữa. Các món ăn của Hà Nội và Việt Nam là phong cách ẩm thực chủ đạo của quán, được thay đổi theo mùa nhưng vẫn có những món ăn đặc trưng. Quán được trang trí đẹp, yên tĩnh.

6. Nhà hàng Ngon Villa phố Tống Duy Tân

Nằm ở con phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội, trong một căn biệt thự cổ, Ngon Villa là không gian lý tưởng để họp mặt bạn bè hay gia đình, với những phòng riêng và cả không gian mở. Ngon Villa chú trọng vào nét cổ truyền và sự nguyên bản của hương vị. Do đó, không chỉ du khách nước ngoài mà người dân bản địa cũng có thể thưởng thức vị ngon chính thống của văn hoá Việt Nam. Nhà hàng mở cửa 24/24.

7. Nhà hàng Madam Hiền phố Chân Cầm

Nhà hàng nằm trong một biệt thự Pháp cổ lãng mạn, yên tĩnh giữa trung tâm Hà Nội. Bếp trưởng là người nước ngoài từng làm cho một khách sạn 5 sao lớn ở Hà Nội nhưng chế biến món ăn Việt rất tinh tế. Thực đơn đa số là các món dùng nguyên liệu và gia vị Việt Nam, nhưng được thực hiện và bày biện theo kiểu Pháp. Vào những ngày đẹp trời, bạn nên chọn bàn ở khoảng sân nhỏ của nhà hàng. Một số thực khách phàn nàn phục vụ ở đây hơi chậm.

8. Nhà hàng Đông Phú 1932 phố Hàng Điếu

Đông Phú ở số 12 Hàng Điếu là nhà hàng nằm trong căn biệt thự cổ được xây dựng từ năm 1932. Nội thất của Đông Phú khá tinh tế, còn giữ được nhiều nét cổ kính, nhưng vẫn đan xen hài hòa với hiện tại. Món ăn Việt của nhà hàng hướng tới việc giữ gìn những bản sắc truyền thống. Tuy nhiên nhiều thực khách phàn nàn menu của nhà hàng không có hình ảnh nên khó xem, phục vụ chưa chuyên nghiệp.

9. Nhà hàng Andochin phố Nguyễn Bỉnh Khiêm

Không gian quán là một căn biệt thự cổ gồm 3 tầng rộng rãi, có sân vườn. Các chi tiết trang trí nội thất cũng rất chăm chút, gợi nhớ đến không gian Hà Nội xưa. Đồ ăn của nhà hàng gồm món nhậu và các món cơm nhà. Không gian yên tĩnh, không đông đúc nên thích hợp khi bạn tiếp khách hoặc gặp mặt bạn bè nhóm nhỏ. Andochin đôi khi chỉ đơn giản là không gian để bạn lâu ngày trở về "thưởng thức cơm mẹ nấu".

Tác giả: Linh Hương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok