Pháp luật

802 triệu Tuấn khỉ cướp ở sới bạc xử lý thế nào?

802 triệu đồng Tuấn khỉ cướp ở sới bạc là tang vật của vụ án nhưng có thể bị tịch thu nếu đây là tài sản do đánh bạc mà có.

Ngày 8/5/2020, theo thông tin trên tờ Thanh niên, bản kết luận điều tra của Công an TP. HCM về vụ án liên quan đến Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn khỉ) nêu số tiền 802 triệu đồng đối tượng cướp từ một nạn nhân ở sới bạc rồi nhờ Phạm Thanh Tâm (tức Tý bà dòm) đưa cho vợ đang được thu giữ nhưng xử lý thế nào thì chưa nêu rõ.

Được biết, sau khi Tý bà dòm nhận tiền từ Tuấn khỉ đã không đưa cho vợ đối tượng này mà chuyển lòng vòng qua nhiều người khác. Đến cuối tháng 1/2020 thì Trần Anh Thi (tức Chóc, 26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đưa số tiền này đến cơ quan công an giao nộp.

Hiện trường vây bắt Tuấn khỉ đầu năm 2020.

Theo nhiều luật sư nhận định, số tiền 802 triệu đồng mà Tuấn khỉ cướp được được xác định là tang vật của vụ án nên sẽ bị tạm giữ. Còn quyền quyết định xử lý số tiền này như thế nào thuộc về HĐXX khi vụ án được đưa ra xét xử.

Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra với số tiền này. Luật sư Bùi Quốc Tuấn - Đoàn Luật sư TP. HCM cho rằng, Tuấn khỉ gây ra vụ án giết người, cướp tài sản, trong đó 802 triệu đồng là số tiền Tuấn khỉ cướp được.

Vì vậy, trong quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tiến hành tố tụng cần trả lại tiền cho người bị hại. Nếu người bị hại đã chết thì trả lại cho người thừa kế.

Trong khi đó, luật sư Trần Minh Hùng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho hay, nếu cơ quan tiến hành tố tụng chứng minh được hơn 802 triệu đồng này là tiền người bị hại có được do đánh bạc, trong một vụ án đánh bạc, thì tiền này sẽ bị tịch thu, sung quỹ Nhà nước.

Trong vụ Tuấn khỉ, luật sư Trần Minh Hùng cũng đưa giả thiết, nếu những người thừa kế của người bị hại không nhận thì số tiền này vẫn có thể xử lý bằng cách tịch thu, sung quỹ.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Tuấn Khỉ , sới bạc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok