Đẹp

8 cách đơn giản giảm nếp nhăn ở khóe mắt

8 cách đơn giản để giảm nếp nhăn ở khóe mắt, chị em có thể tham khảo.

Nếp nhăn được biết đến như “kẻ thù” lớn của chị em phụ nữ. Nếp nhăn được hiểu là những nếp gấp trên da mặt. Theo thời gian, các nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều lại là mối lo ngại lớn của mỗi người. Nó báo hiệu cho sự bắt đầu của giai đoạn lão hóa. Ngoài ra, những đường nét bất thường trên khuôn mặt sẽ làm khuôn mặt già đi trông thấy, không còn căng mịn như ngày xưa.

Theo thời gian, các nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều lại là mối lo ngại lớn của mỗi người. (Ảnh minh họa)

Các cơ quan, bộ phận trong cơ thể đều có tuổi thọ. Chính vì vậy da của trẻ em và cụ già 80 tuổi có sự khác nhau rõ rệt. Khi về già, quá trình sản xuất collagen bị giảm, do đó độ đàn hồi của da sẽ mất đi theo thời gian. Càng lớn tuổi thì độ đàn hồi càng giảm, da không còn căng mịn và thay vào đó là sự giãn ra. Da cũng trở nên mỏng và khô hơn do các tế bào biểu mô bị sừng hóa, giảm độ ẩm.

Đây chính là nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn khi về già. Ngoài nguyên nhân do tuổi, ánh sáng mặt trời, mỹ phẩm, chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng là những yếu tố làm tăng khả năng xuất hiện nếp nhăn. Chị em có thể tham khảo các cách làm giảm nếp nhăn này.

Tránh nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây nên nếp nhăn. Vì vậy, việc chống nắng là rất quan trọng để làm giảm nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày, kem chống nắng sẽ làm giảm tác động của tia UV tới làn da. Nên dùng ngay cả những ngày không có nắng. Mặc trang phục chống nắng, mỗi khi ra ngoài, nên mặc quần áo chống nắng, mũ vành rộng, khẩu trang và kính râm. Quần áo dài tay sẽ giảm bớt tác động của tia nắng mặt trời tới cơ thể. Đây cũng là cách làm giảm nếp nhăn ở cổ, mắt

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nạp đủ 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da căng sáng, giảm khô rát. Khi lượng nước đầu vào cao hơn sẽ tác động đến quá trình hydrat hóa, vì thế mà nó có ảnh hưởng tích cực đến sinh lý da.

Ăn thực phẩm giàu vitamin

Việc cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả, làm giảm nếp nhăn. Phụ nữ ăn nhiều trái cây, rau củ sẽ có ít nếp nhăn hơn. Một số thực phẩm và đồ uống tốt cho làn da như trà xanh, dầu ô liu, cá hồi, quả bơ, lựu, hạt lanh, rau xanh, cà rốt, bí đỏ, ớt chuông... Bên cạnh đó, cá cũng là một loại thực phẩm tốt, có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Ăn hoặc dùng nước đậu nành đắp lên da có thể làm tăng cấu trúc và độ săn chắc, giảm nếp nhăn.

Nằm ngửa khi ngủ giúp giảm nếp nhăn ở cổ, mặt

Nằm ngửa khi ngủ là cách làm giảm nếp nhăn ở cổ và mặt rất tốt. Những người ngủ nghiêng hoặc nằm sấp có thể làm tăng tốc độ hình thành nếp nhăn. Do đó, thay vì nằm nghiêng, hãy cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa.

Đừng nheo mắt

Bất kỳ biểu hiện nào trên khuôn mặt mà bạn thực hiện lặp đi lặp lại (như nheo mắt) sẽ làm quá mức các cơ mặt và tạo ra các rãnh bên dưới bề mặt da. Cuối cùng những rãnh đó trở thành nếp nhăn. Vì vậy, hãy luôn mở to đôi mắt đó: Hãy đeo kính đọc sách nếu bạn cần. Và hiểu biết về kính râm. Chúng có thể bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp bạn không bị nheo mắt.

Đừng rửa mặt quá nhiều

Nước máy loại bỏ độ ẩm và dầu tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi các nếp nhăn. Nếu bạn rửa mặt quá thường xuyên, bạn sẽ rửa trôi lớp bảo vệ . Thay vào đó, hãy sử dụng xà phòng có chất dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem.

Không hút thuốc

Khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc, làm hỏng collagen và elastin. Đây là những sợi tạo độ đàn hồi và sức mạnh cho làn da của bạn. Khi các sợi này bị giảm hay mất đi thì sẽ làm cho da nhăn nheo, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Thư giãn khuôn mặt

Người ta thường nói, những người hay cau có, khó chịu sẽ nhanh già hơn những người vui vẻ, tươi cười. Điều này là hoàn toàn đúng. Những biểu cảm trên khuôn mặt như nheo mắt, cau mày hoặc mím môi có thể làm tăng tốc độ hình thành các nếp nhăn. Do đó, giữ một tinh thần thoải mái và khuôn mặt vui vẻ sẽ là cách làm giảm nếp nhăn ở mặt, rãnh cười đơn giản.

Tác giả: BS. ĐẶNG XUÂN THẮNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok