Đẹp

7 sai lầm khi ăn kiêng khiến bạn 'xây xẩm mặt mày'

Chocolate đen, phô mai lên men hay nước ép hoa quả chua có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người.

Phô mai lên men

Phô mai lên men

Các sản phẩm phô mai lên men được sử dụng trong chế độ ăn kiêng như cheddar, gouda hay blue cheese thường chứa hàm lượng tyramine nhất định. Tyramine là một acid amin đã được chứng minh có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu bằng cách làm giảm nồng độ serotonin (hormone hạnh phúc) trong não, gây ảnh hưởng đến sự giãn nở của các mạch máu.

Nước ép trái cây chua Uống quá nhiều nước ép trái cây chua có thể gây ảnh hưởng tới nồng độ

Nước ép trái cây chua

Uống quá nhiều nước ép trái cây chua có thể gây ảnh hưởng tới nồng độ pH trong máu, gây ra chứng đau nửa đầu.

Đồ lạnh Uống nước lạnh được cho là giúp tiêu hao nhiều calories hơn nhưng nếu uống ngay sau khi tập thể dục, cơ thể đang toát mồ hôi thì bạn có thể gặp tình trạng đau đầu

Đồ lạnh

Uống nước lạnh được cho là giúp tiêu hao nhiều calories hơn nhưng nếu uống ngay sau khi tập thể dục, cơ thể đang toát mồ hôi thì bạn có thể gặp vài cơn choáng váng nhẹ do cơ thể bị kích thích lạnh đột ngột.

Thực phẩm chứa gluten Gluten là một loại protein có nhiều trong bột mì, lúa mạch, lúa mạch đen... Một số người

Thực phẩm chứa gluten

Gluten là một loại protein có nhiều trong bột mì, lúa mạch, lúa mạch đen... Sử dụng quá nhiều ngũ cốc trong chế độ ăn kiêng có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở những người không dung nạp gluten.

Thức uống chứa caffeine

Thức uống chứa caffeine

Uống quá nhiều cafe hoặc các thức uống chứa caffeine cũng có thể gây đau đầu. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn chỉ nên nạp 200 - 300 milligrams caffeine, tương đương 2 - 3 cốc cafe mỗi ngày.

Thức uống có cồn

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ chứa hàm lượng tyramine khá cao, có thể gây mất nước, đau đầu ở một số người.

Chocolate đen Chocolate đen cũng chứa nhiều tyramine. Nếu chế độ ăn của bạn chứa nhiều chất béo, lại thường xuyên ăn chocolate đen thì bạn

Chocolate đen

Chocolate đen cũng chứa nhiều tyramine. Chế độ ăn nhiều chất béo kết hợp với chocolate đen có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: ăn kiêng , sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok